Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Điểm danh những đồ vật khiến mạng Wi-Fi trong nhà "chậm như rùa"

Ai cũng muốn sử dụng Wi-Fi với tốc độ nhanh nhất nhưng ít người biết một số vật dụng trong nhà lại chính là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến kết nối Wi-Fi.

Wi-Fi là viết tắt của Wireless Fidelity được gọi chung là mạng không dây sử dụng sóng vô tuyến. Loại sóng vô tuyến này tương tự như sóng điện thoại, truyền hình và radio, nó cho phép sự linh hoạt về không gian kết nối, dễ dàng trong lắp đặt. Tuy nhiên, chất lượng kết nối không ổn định như mạng dây. Trường hợp thường gặp là mạng Wi-Fi trong nhà kết nối chậm, chập chờn.

Nguyên nhân có thể xuất phát từ nhiều yếu tố như thiết bị kết nối cách quá xa modem Wifi hoặc do nhà mạng không ổn định. Nhưng một nguyên nhân ít người ngờ tới đó là nhà bạn có những vật dụng chắn sóng Wi-Fi.

Đèn bàn, điện thoại cố định

 Điện thoại cố định phần nào đó gây cản trở tín hiệu Wi-Fi. (Ảnh minh họa)

Sóng điện từ được sử dụng để phát Wi-Fi trong căn nhà. Bộ định tuyến gửi tín hiệu đến thiết bị để kết nối Internet, nhưng nó có thể bị ảnh hưởng bởi các loại sóng khác.

Các vật dụng như đèn bàn, điện thoại cố định cũng phát ra sóng điện từ và phần nào đó cản trở tín hiệu Wi-Fi. Khi đặt các vật dụng này ở gần router sẽ làm chậm đi tốc độ kết nối Internet của người dùng. Do đó nên đặt đèn bàn, điện thoại cố định hoặc các thiết bị khác ra xa router Wi-Fi sẽ giúp kết nối được tốt hơn.

Lò vi sóng

 Sử dụng lò vi sóng làm giảm tín hiệu Wi-Fi. (Ảnh minh họa)

Lò vi sóng có thể làm ngắt kết nối Wi-Fi tạm thời khi đang hoạt động vì dùng chung tần số khoảng 2,4 Ghz với router. Cơ quan Giám sát Viễn thông Anh Ofcom khuyến cáo: “Lò vi sóng làm giảm tín hiệu Wi-Fi, vì vậy đừng sử dụng đồ dùng này khi đang gọi video, xem phim hay làm gì đó quan trọng”.

Bể cá

Ít ai ngờ bể cá cũng là một trong những vật dụng gây nhiễu tín hiệu Wi-Fi. Vì nước là chất hấp thụ tín hiệu bức xạ rất tốt. . Do đó sẽ có một vùng sóng Wi-Fi bị yếu xung quanh bể cá trong căn nhà. Điều này khiến cho tín hiệu những cuộc gọi online của người dùng có thể sẽ không ổn định. Trong trường hợp router Wi-Fi được đặt quá gần bể cá, bạn nên xem xét việc di chuyển một trong hai đến vị trí khác.

Đèn trang trí

 Từ trường phát ra từ đèn nháy có thể gây nhiễu sóng Wi-Fi. (Ảnh minh họa)

Đèn nháy trang trí với nhiều màu sắc có thể gây ảnh hưởng đến tín hiệu Wi-Fi. Cụ thể, theo Cơ quan Giám sát Viễn thông Anh Ofcom, từ trường phát ra từ đèn nháy có thể gây nhiễu sóng Wi-Fi. Chính những sợi dây được quấn vào nhau trên các dây đèn trang trí khiến từ trường sản sinh lớn hơn. Bên cạnh đó bộ điều khiển để đèn nhấp nháy theo nhịp cũng gây ảnh hưởng đến kết nối Wi-Fi. Theo các chuyên gia, loại đèn này có thể làm giảm đến 25% hiệu suất của đường truyền Wi-Fi.

Gương

Gương giúp bạn quan sát được hình ảnh của bản thân nhưng nó cũng đóng vai trò như một tấm chắn, khiến đường truyền Internet bị dội lại. Khi đặt gương ở gần bộ định tuyến, nó có thể làm cho cường độ tín hiệu chậm hơn và không ổn định.

Tủ lạnh, máy giặt

Theo các chuyên gia, thiết bị điện có đường ống lưu thông nước sẽ không tốt lắm khi để gần với tín hiệu Wi-Fi. Nước có thể giữ lại một phần năng lượng từ sóng không dây, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng kết nối internet. Ngoài ra, chúng cũng phát ra sóng điện từ và phần nào làm cản trở tín hiệu. Khi đặt các vật dụng này ở gần router sẽ làm giảm tốc độ kết nối Internet.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn