Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Từng suýt mất Văn Đức như vụ Barcelona – Messi, SLNA đã xử lý thế nào?

Đương nhiên, SLNA không đăng đàn và “ăn vạ” BTC V.League như cách mà Barcelona biện minh cho việc để xổng Messi. Việc giữ Văn Đức cũng khởi đầu cho cuộc cải tổ mạnh mẽ ở đội bóng xứ Nghệ.

Barcelona thông báo không giữ nổi Messi. Với những người yêu quý Barcelona và La Liga, họ vẫn chờ những cú “bẻ cua” trong thương vụ này. Nhưng tỷ lệ giữ được Messi lúc này với Barcelona đã là quá thấp, khi PSG sẵn sàng vào cuộc để đưa siêu sao bóng đá thế giới về Paris hoa lệ. Đương nhiên, mức lương của Messi là 40 triệu euro, chứ không phải 20 triệu euro như ở Barcelona nữa.

Hôm qua, Barcelona đăng đàn về lý do mất Messi. Chủ tịch Laporta “chuyền trái bóng trách nhiệm” một cách rất vô trách nhiệm cho BTC La Liga, khi ông cho rằng chính việc thắt chặt quỹ lương khiến Barca mất Messi vô cớ. Những gì mà Laporta đang làm càng khiến cho người hâm mộ Barca thất vọng. Và có lẽ, họ đang chờ đợi thêm một cuộc cải tổ thượng tầng tại Nou Camp.

 SLNA từng suýt để mất Văn Đức

Trở lại với Nghệ An, Phan Văn Đức có thời điểm mà tầm ảnh hưởng của anh lên SLNA chẳng kém gì Messi tại Barca cả. Nhưng trước một SLNA đuối cả về thành tích lẫn tài chính, Văn Đức đã có ý định xuôi về một CLB khác, với khoản lót tay hơn hẳn so với những gì SLNA trả cho anh. Một sự thay đổi lớn để giữ chân Văn Đức xảy ra ngay sau đó.

Khi mạnh thường quân là tập đoàn Tân Long vào cuộc ít ngày, đại diện SLNA lập tức thân chinh ra Hà Nội để ký hợp đồng mới với Văn Đức. 10 tỷ đồng cho số tiền lót tay kéo dài 3 năm đã thuyết phục được Văn Đức ở lại Nghệ An. Chỉ sau đó ít lâu, sự thay đổi mạnh mẽ ở cấu trúc thượng tầng nơi SLNA lập tức diễn ra, với một Chủ tịch mới và Giám đốc điều hành mới. Tiền lương của các cầu thủ tăng lên. Kế hoạch xây dựng đại bản doanh mới với giá trị 10 tỷ đồng cũng được SLNA xây dựng.

 Việc giữ Văn Đức cũng khởi đầu cho cuộc cải tổ của SLNA

Từ đống tro tàn của khủng hoảng, SLNA bắt đầu nền móng thành công với triều đại mới, bằng khởi điểm là giữ chân Văn Đức, linh hồn và cũng là cầu thủ quan trọng nhất của CLB. Giờ đây, dù đang đứng bét bảng V.League 2021, nhưng với 9 trận còn lại (tính cả giai đoạn 2), cơ hội để SLNA trụ hạng vẫn còn quá nhiều.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club