Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người dân TP Quảng Ngãi không được ra khỏi nhà sau 21h

Kể từ ngày 7/8, người dân TP Quảng Ngãi không được ra khỏi nhà từ 21h ngày hôm trước đến 5h hôm sau, trừ các trường hợp đặc biệt.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vừa ký quyết định thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn TP Quảng Ngãi tương ứng với mức "Nguy cơ cao". Trong quyết định này, UBND tỉnh áp dụng giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15 trên địa bàn TP Quảng Ngãi kể từ 12h hôm nay (7/8) đến khi có thông báo mới.

Lần đầu tiên, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định áp dụng biện pháp hạn chế người dân ra đường vào ban đêm. Theo đó, người dân TP Quảng Ngãi không ra khỏi nhà từ 21h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau, trừ trường hợp cấp cứu, thiên tai, hỏa hoạn, thi hành công vụ hoặc theo yêu cầu phòng, chống dịch.

Quyết định áp dụng các biện pháp đặc thù đưa ra khi tỉnh Quảng Ngãi phát hiện nhiều ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn TP Quảng Ngãi. Hầu hết những trường hợp này đều là tài xế về từ vùng dịch.

TP Quảng Ngãi có diện tích trên 160 km2 với 9 phường và 14 xã, dân số khoảng 260 nghìn người.

 Kể từ ngày 7/8, người dân TP Quảng Ngãi không được ra khỏi nhà từ 21h hôm trước đến 5h ngày hôm sau.

Từ ngày 26/6 đến nay, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 341 người mắc Covid-19. Tính riêng từ ngày 20/7 đến nay đã có 73 người về từ vùng dịch ở các tỉnh phía Nam được phát hiện mắc Covid-19. Hiện toàn tỉnh đang cách ly tập trung 635 F1 và 7.359 người về từ vùng dịch.

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí