Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đi xe máy từ miền Nam ra, ngất xỉu bên đường vì 3 ngày không ăn

Nhận thông tin có người đàn ông ngất xỉu bên vệ đường, xã Nam Điền (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã cử lực lượng kiểm tra. Sau khi biết ông ngất xỉu vì 3 ngày chưa ăn, chiến sĩ công an đã chạy đi mua sữa, cháo về cho ăn.

 Lực lượng chức năng cứu giúp người đàn ông đi xe máy từ miền Nam về kiệt sức, ngất xỉu bên vệ đường - Ảnh: SỸ QUÝ

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo xã Nam Điền cho biết khoảng 18h ngày 3-8, xã nhận được tin báo một người đàn ông ngất bên vệ đường, cạnh đó có chiếc xe máy. Xã đã cử lực lượng y tế và công an xuống hiện trường xem xét. 

Khi người này tỉnh lại, ông cho biết quê ở Yên Định (Thanh Hóa), vào miền Nam làm thợ xây. Mấy tháng nay dịch COVID-19 bùng phát, không có việc làm nên không có tiền nên quyết định chạy xe máy về quê.

Về đến thôn Hưng Hà, ông ngất xỉu vì 3 ngày chưa có gì ăn. Ngay sau đó, một chiến sĩ công an đã chạy đi mua sữa, nước mía và cháo về cho ông ăn.

 Được giúp đỡ, người đàn ông tỉnh táo và tiếp tục trở về quê nhà - Ảnh: SỸ QUÝ

Sau khi ăn và ngồi nghỉ một lúc, ông khỏe hơn nên nói sẽ tiếp tục chạy xe máy về. Lực lượng chức năng đã sạc pin điện thoại để ông điện về nhà, tặng 2 chai xăng và một ít tiền để ông đi đường.

"Ông ấy đói quá nên ăn hết hộp cháo, uống được ly nước mía và một ít sữa. Ban đầu xã định thuê xe cứu thương chở đi viện nhưng sau đó ông tỉnh táo hơn và mong muốn về nhà. Phía xã đã hỗ trợ một ít xăng và tiền mặt để ông có thể về đến nhà", vị lãnh đạo xã chia sẻ.

Chuyến hồi hương của gia đình 4 người

Sau gần 5 ngày chạy xe máy vượt gần 1.400km, gia đình anh Nguyễn Văn Sơn (35 tuổi) đã về đến nhà bình an.

Vợ chồng anh Sơn rời quê nhà vào TP.HCM làm việc, anh là thợ xây, vợ làm công nhân. Hơn 3 tháng qua do dịch bệnh phức tạp, cả hai vợ chồng thất nghiệp, không có tiền để trả tiền trọ, nuôi con nên quyết định chạy xe về quê tránh dịch.

 Anh Sơn một tay địu con, một tay chạy xe máy vượt gần 1.400km về quê tránh dịch - Ảnh: THANH AN

Tài sản của gia đình chỉ có 2 chiếc xe máy nên không dám bán, đồ đạc lại nhiều một xe không thể chở hết nên chỉ còn cách hai vợ chồng chạy 2 xe máy.

Anh chạy một xe chở con nhỏ 2 tuổi, vợ chạy một xe chở cháu lớn. Anh chạy trước, vợ chạy phía sau. Suốt hành trình, anh Sơn địu con nhỏ trước bụng, một tay đỡ con, một tay cầm lái, cố gắng bám đoàn để không bị bỏ lại phía sau.

Những lúc tay mỏi quá anh xin nhờ quán hàng dọc đường cho cháu nằm võng một lúc rồi mới đi tiếp. May mắn dọc đường mọi người thương tiếp tế đồ ăn, sữa và tiền xăng nên mới về được đến nhà.

Đặt chân vào khu cách ly, nhìn hai con nhỏ vẫn bình an, vợ chồng anh ôm nhau khóc. Anh nói đó là chuyến đi đáng nhớ nhất, gia đình không dám đi thêm lần nào nữa.

Lãnh đạo UBND xã Kỳ Lạc (Kỳ Anh) cho biết khi hay tin vợ chồng anh Sơn chạy xe máy mang theo con nhỏ về quê, đơn vị thường xuyên gọi điện hỏi thăm, động viên. Khi về đến khu cách ly, gia đình anh được hỗ trợ hết sức từ ăn uống đến đồ dùng cho hai cháu nhỏ.

Tác giả: Ngọc Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ