Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Olaha trải lòng về việc tái hợp SLNA, giúp đội bóng trụ hạng V.League

Trong buổi phỏng vấn với truyền thông mới đây, Michael Olaha đã có những trải lòng về quyết định tái hợp với SLNA và giúp đội bóng đua trụ hạng V.League 2021.

Sau giai đoạn đầu mùa để lại thất vọng lớn với vị trí bét bảng xếp hạng V.League, SLNA đã có những bước chuyển mình đầy mạnh mẽ. Việc có một nhà tài trợ, ban lãnh đạo và dàn BHL mới bước đầu giúp đội bóng xứ Nghệ cải thiện tình hình theo hướng tích cực. Toàn đội đều rất quyết tâm hoàn thành mục tiêu trụ hạng, khi giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam tái khởi động vào tháng 2/2022.

Bên cạnh việc trói chân trụ cột, SLNA cũng có một số sự bổ sung đáng mong chờ. Một trong số đó là Michael Olaha - cầu thủ từng có quãng thời gian chơi bóng tại sân Vinh trong quá khứ. Cụ thể, Olaha từng đầu quân cho SLNA vào năm 2017 khi mới 20 tuổi. Sau 3 mùa giải và 125 trận ra sân, Olaha ghi được 29 bàn thắng.

Trong buổi phỏng vấn với truyền thông mới đây, Michael Olaha đã có những trải lòng về quyết định tái hợp với SLNA. "3 năm thi đấu cho SLNA đã giúp tôi trưởng thành lên rất nhiều cả về chuyên môn lẫn việc hình thành phong cách sống. Có thể nói SLNA như quê hương thứ 2 của tôi.

Lý do tôi không chọn bất cứ một CLB nào ở V.League mặc dù họ đưa ra những lời đề nghị rất tốt là vì, trong suốt quá trình 3 năm thi đấu cho SLNA tôi thực sự yêu mến CLB này, xem đây như là ngôi nhà của mình.

 Olaha trong màu áo SLNA

Tôi yêu mến cổ động viên xứ Nghệ vì họ cuồng nhiệt với bóng đá, họ cổ vũ nhiệt tình ở mỗi trận đấu chúng tôi ra sân. Họ luôn đứng về phía cầu thủ, đứng về phía chúng tôi, vì thế tôi có nhiều động lực mỗi khi thi đấu. Và hơn nữa khi đó ở CLB SLNA tôi luôn được BHL tin tưởng, luôn đặt niềm tin ở tôi vì thế tôi không muốn đầu quân cho đội khác để đối đầu với CLB".

Lời tâm sự của Olaha có lẽ sẽ khiến người hâm mộ xứ Nghệ cảm thấy ấm lòng. Ngoại binh này từng được nhiều đội bóng V.League chào mời, nhưng đều từ chối vì tình cảm với SLNA. Sự ủng hộ cuồng nhiệt của các CĐV cũng là lý do chính để Olaha trở lại với sân Vinh.

"Đó là một trong những lý do quan trọng để tôi quay lại đội bóng cũ SLNA. Măm 2020, SLNA từng gọi điện và muốn tôi quay trở lại đầu quân. Tuy nhiên, trong thời điểm đó tôi vẫn còn hợp đồng với Hapoel Kfar Shalem. Họ không muốn giải phóng hợp đồng, vì thế tôi không thể quay về.

Đến năm 2021 này, SLNA tiếp tục liên hệ với tôi và mong muốn tôi quay về. Vì có nhiều tình cảm dành cho CLB xứ Nghệ nên khi kết thúc hợp đồng với Hapoel Kfar Shalem, tôi đã không ngần ngại, đắn đo mà quyết định ngay sẽ trở lại SLNA".

 Olaha muốn tái hợp với SLNA

Dĩ nhiên, lần tái hợp này, khó khăn và thách thức sẽ lớn hơn rất nhiều dành cho Olaha. Anh cũng mới chỉ có một vài buổi tập với toàn đội, nhưng đánh giá đầy tích cực về sự thay đổi và cách sử dụng con người của BHL mới.

"Trước đây lối đá của tôi thường cầm bóng nhiều, xử lý rườm rà điều này nhiều lúc đã làm mất cơ hội của đồng đội. Tuy nhiên giờ đây tôi đã cải thiện được điều này, lần quay trở lại này tôi sẽ có nhiều điều đổi mới dành cho SLNA.
Dù chỉ mới tham gia tập luyện quãng thời gian chưa dài cùng SLNA, nhưng tôi thấy BHL mới đã có nhiều chiến thuật thay đổi. Ngày xưa tôi được bố trí ở vai trò tiền đạo lùi, thường xuyên làm bóng cho các đồng đội khác. Nhưng trong một vài buổi tập gần đây tôi được bố trí chơi cao hơn vì thế tôi cảm nhận khi thi đấu ở vị trí này tôi sẽ có thể ghi được nhiều bàn hơn.

Và thực tế trong các trận đấu nội bộ vừa qua thì tôi đã ghi được nhiều bàn thắng hơn. Tôi thấy việc bố trí đội hình như hiện tại rất phù hợp với tôi".

 Olaha sẽ san sẻ gánh nặng với Văn Đức

Với những gì mà Olaha chia sẻ, người hâm mộ xứ Nghệ có quyền hy vọng vào viễn cảnh tốt đẹp cho đội bóng con cưng. Chân sút 24 tuổi hứa hẹn sẽ toả sáng và giải quyết cơn khô hạn bàn thắng cho SLNA ở phần còn lại của mùa giải. Gánh nặng dành cho Văn Đức cũng sẽ được san sẻ bớt.

"Tôi cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của cổ động viên xứ Nghệ đã dành cho tôi, BHL, các cầu thủ SLNA. Trong thời gian tới để đáp ứng niềm mong mỏi của các cổ động viên tôi sẽ cống hiến hết sức mình để thi đấu tốt, ghi được nhiều bàn thắng cho SLNA. Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là nỗ lực trong tập luyện để giúp CLB trụ hạng thành công và trong tương lai sẽ giúp SLNA lấy lại vị thế như đã từng có trong quá khứ", Olaha kết lại.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club