Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tăng cường giải pháp ngăn TNGT khu vực miền núi

6 tháng đầu năm 2021, TNGT ở Nghệ An giảm sâu ở cả 3 tiêu chí. Tuy nhiên, tình hình TTATGT ở các huyện miền núi vẫn khá “nóng”...

6 tháng đầu năm 2021, TNGT ở Nghệ An giảm sâu ở cả 3 tiêu chí. Tuy nhiên, tình hình TTATGT ở các huyện miền núi vẫn khá “nóng”, đòi hỏi ngành chức năng cần có những giải pháp chấn chỉnh kịp thời.

 

 Đội CSGT Công an TX Thái Hòa tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trên tuyến đường nối lên cầu Hiếu

Sau nhiều năm sử dụng, bề mặt cầu Hiếu được sửa chữa để đảm bảo ATGT. Tất cả các phương tiện lưu thông trên QL48 qua TX Thái Hòa đều phải di chuyển sang cầu Hiếu 2.

Trước áp lực về lưu lượng người và phương tiện tăng cao, có nguy cơ tiềm ẩn TNGT, Đội CSGT Công an TX Thái Hòa đã tăng cường chốt chặn, tuần tra trên tuyến này.

Lúc 17h18 chiều 15/7, tổ công tác Đội CSGT Công an TX Thái Hòa liên tiếp dừng kiểm tra 2 xe máy BKS: 37H1-556.38 và 37H1-183.80, cả 2 xe đều không có gương chiếu hậu. Vừa xử lý, cán bộ chiến sĩ vừa tuyên truyền về những nguy hiểm khi điều khiển phương tiện không có gương chiếu hậu.

Trung tá Nguyễn Xuân Hòa, Tổ trưởng tổ công tác cho biết, lưu lượng người và phương tiện di chuyển qua cầu Hiếu 2 tăng đột biến, nguy cơ TNGT cao nên Đội thường xuyên có mặt, đặc biệt là giờ cao điểm, tan tầm để vừa phân luồng, điều tiết và đảm bảo ATGT.

Cũng theo Trung tá Hòa, hạ tầng giao thông ở địa phương không đồng đều, hệ thống biển báo chưa đồng bộ. Trong 6 tháng đầu năm, số người tử vong do TNGT trên địa bàn tăng so với cùng kỳ.

Để kéo giảm TNGT, Đội đã tham mưu cho Ban ATGT TX Thái Hòa phối hợp với Sở GTVT cắm bổ sung các biển báo; Chủ động lắp thêm 5 camera tại các ngã tư để giám sát từ xa; Phối hợp với các phường: Quang Tiến, Long Sơn, Hòa Hiếu tuyên truyền trên loa phát thanh và trực tiếp cho người dân. Đặc biệt là các hộ kinh doanh cạnh đường được yêu cầu ký cam kết chấp hành các quy định ATGT…

Là địa phương có TNGT tăng cả 3 tiêu chí, Thiếu tá Nguyễn Khánh Dũng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Quỳ Hợp cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn Quỳ Hợp xảy ra 4 vụ TNGT, làm chết 2 người, bị thương 7 người. So với cùng kỳ tăng 2 vụ, tăng 1 người chết và 7 người bị thương.

“Để kéo giảm TNGT, đơn vị đã đề xuất ngành chức năng sơn lại vạch kẻ đường trên QL48C và các tuyến khác; Phối hợp với chính quyền địa phương lắp đặt nắp cống rãnh thoát nước, bê tông hóa điểm đón học sinh trước cổng các trường mầm non, tiểu học…”, Thiếu tá Dũng cho biết.

Theo ông Trần Lê Thắng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An, 6 tháng đầu năm, trên địa bàn xảy ra 76 vụ TNGT, làm chết 60 người, bị thương 47 người. So với cùng kỳ năm 2020, giảm 20 vụ (20,8 %), giảm 9 người chết (13,04%), giảm 14 người bị thương (22,9%). Đây là một trong những mốc giảm sâu nhất TNGT của tỉnh từ trước tới nay.

Tuy nhiên, vẫn còn 10 địa phương có số người chết tăng, chủ yếu là ở các địa bàn miền núi như: Tương Dương, Nam Đàn, Quỳ Hợp, TX Thái Hòa, Nghi Lộc, Tân Kỳ, Kỳ Sơn, Thanh Chương, Yên Thành, Con Cuông.

“6 tháng cuối năm, ngoài nhiệm vụ chung, Ban sẽ tăng cường chỉ đạo các huyện này triển khai quyết liệt các giải pháp, kế hoạch đã đề ra nhằm kéo giảm TNGT. Đặc biệt là phối hợp với Cục QLĐBII lập hồ sơ xử lý 13 điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT, trong đó có nhiều điểm ở khu vực vùng núi, quyết tâm ngăn chặn có hiệu quả nguy cơ TNGT tại những địa bàn này”, ông Thắng nói.

Tác giả: Sỹ Hòa - Văn Thanh

Nguồn tin: atgt.vn