Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


6 công dụng làm đẹp khó tin của quả bí đỏ

Theo Stylecraze, bí đỏ thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da bị tổn thương và da nhạy cảm. Dưới đây là 6 công dụng làm đẹp khó tin của quả bí đỏ mà bạn nên biết.

 Bí đỏ giúp làm đẹp da và tóc. Ảnh: Thanh Ngọc

Điều trị da dầu

Bí đỏ là một trong những thực phẩm giúp điều trị da dầu hiệu quả. Trộn bí đỏ xay nhuyễn với giấm táo theo tỉ lệ 1:1. Đắp hỗn hợp này lên mặt và để khoảng 30 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm và rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Điều trị da khô

Đối với da khô, trộn 2 thìa cà phê bí ngô nấu chín với 1/2 thìa mật ong và 1/4 thìa sữa tươi. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt và để yên 10 - 15 phút rồi rửa thật sạch. Mặt nạ này có công dụng tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng và tái tạo làn da.

Chống lão hóa

Bí đỏ chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa mạnh. Thêm vào đó, bí đỏ còn giàu hàm lượng beta-carotene giúp đẩy lùi tác hại của tia UV và cải thiện kết cấu da. Ngoài ra, bí đỏ có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, ngăn ngừa nếp nhăn và thậm chí là ung thư da.

Làm mờ vết thâm, đồi mồi

Trộn 1 muỗng canh bí đỏ nghiền nhuyễn, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và 1 muỗng cà phê dầu vitamin E. Đắp hỗn hợp này lên mặt và giữ trong 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Hỗn hợp này có thể làm mờ các vết đồi mồi và cả những vết thâm do mụn.

Điều trị mụn trứng cá

Bí đỏ chứa nhiều vitamin B như niacin, riboflavin và folate nên có lợi trong việc điều trị mụn trứng cá. Thêm vào đó, bí đỏ giúp tăng cường lưu thông máu và đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào.

Giúp tóc chắc khỏe

Bí đỏ chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như kali và kẽm. Kali giúp giữ cho tóc khỏe mạnh và kích thích quá trình mọc tóc. Đồng thời, kẽm có thể tái tạo collagen và giúp tóc suôn mượt, chắc khỏe.

Tác giả: THANH NGỌC

Nguồn tin: Báo Lao Động