Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


ĐT Việt Nam nguy cơ mất Tiến Linh ở 2 trận đấu tại vòng loại 3 World Cup

Những ảnh hưởng từ dịch Covid-19 cũng như các quy định về cách ly có thể khiến ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ mất Tiến Linh ở 2 trận đấu tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 5/8 tới để chuẩn bị cho chiến dịch tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Lúc này, điều khiến HLV Park Hang Seo cảm thấy đau đầu nhất là việc tiền đạo Nguyễn Tiến Linh liệu có thể hội quân với đội bóng.

Chân sút này vẫn đang ở Bình Dương cùng gia đình sau khi trở về từ hành trình với tuyển Việt Nam tại vòng loại 2. Hiện tại, tình hình dịch bệnh tại nơi Tiến Linh đang ở nói riêng cũng như miền Nam nói chung là vô cùng phức tạp. Chính điều đó khiến việc di chuyển ra Hà Nội của chân sút sinh năm 1997 gặp muôn vàn khó khăn.

Theo kế hoạch, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ đặt vé cho Tiến Linh cùng 2 trợ lý Lê Huy Khoa cũng như Thế Anh bay từ TP.HCM ra Hà Nội để tập trung đội tuyển. Dù vậy, để có thể làm được điều đó, VFF cần phải thông qua công văn gửi Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 và Bộ Y Tế cùng các ban ngành liên quan.

 Tiến Linh vẫn chưa thể ra hội quân và có thể phải cách ly tập trung khi ra hội quân cùng ĐT Việt Nam

VFF cũng đã xin áp dụng quy tắc bong bóng cho trường hợp của Tiến Linh cũng như 2 vị trợ lý thầy Park. Đây đều là những người đã tiêm đầy đủ 2 liều vắc xin trước đó. Nếu có thể nhận được cái “gật đầu” từ các cơ quan chức năng, Tiến Linh có thể ăn ở, tập luyện ngay trong khuôn viên Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF giống như đang thi đấu, thay vì cách ly 14 ngày tại khu tập trung có 6 - 8 người/phòng và thiếu điều kiện về tập luyện.

Tuy nhiên, cho đến lúc này, điều đó vẫn chưa diễn ra. Trong trường hợp VFF không thể xin được cho Tiến Linh, cầu thủ ấy khi ra Hà Nội sẽ phải cách ly 14 ngày tại khu tập trung. Tính đơn giản, nếu anh có mặt tại thủ đô vào ngày 5/8 thì phải hết ngày 19/8 mới có thể trở lại hội quân cùng đội bóng.

 Điều ấy có thể khiến anh bỏ lỡ 2 trận đấu tại vòng loại 3 World Cup 2022

Như thế, chân sút sinh năm 1997 sẽ chỉ có 6 ngày tập luyện trước khi tuyển Việt Nam lên đường sang Saudi Arabia ngày 26/8 làm khách của đội bóng này vào ngày 2/9. Với quỹ thời gian quá ít ỏi như thế, thầy Park rõ ràng không thể an tâm về phong độ cũng như thể lực của cậu học trò.

Khi đó, không loại trừ khả năng, ông sẽ mạo hiểm “loại” Tiến Linh ra khỏi đội hình. Hiện tại, VFF vẫn chưa thể đặt vé máy bay cho Tiến Linh. Bởi vậy, nếu phải tiến hành cách ly tập trung, việc anh trở lại hội quân cùng đội bóng có lẽ sẽ rất muộn. Vì thế, trường hợp chân sút này vắng mặt trong 2 trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup rất dễ xảy ra.

Tác giả: Lê Lê

Nguồn tin: bongda365.club