Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Toyota Yaris ECOVan xe thương mại động cơ hybrid cốp lớn

Một năm sau khi chiếc Toyota Yaris thế hệ thứ 4 ra mắt ở Châu Âu, biến thể ECOVan đã có mặt tại Tây Ban Nha với tư cách là một chiếc xe thương mai hạng nhẹ hybrid với không gian chứa đồ rộng rãi

 Khi nhìn từ bên ngoài, chiếc Yaris ECOVan trông giống hệt chiếc siêu mini của Nhật Bản được vinh danh là chiếc xe của Châu Âu năm 2021 – trừ khi bạn lựa chọn tùy chọn cửa sổ sau phủ vinyl.

 Tuy nhiên, mọi thứ lại khá khác biệt bên trong cabin với việc loại bỏ hàng ghế sau để có thể tăng cường đáng kể thêm không gian hàng hóa. Nhờ đó chiếc Yaris ECOVan có thể chứa được 720 L không gian hàng hóa, tăng từ 286 L của phiên bản chở khách. Khoang hành lý có bề mặt sàn làm từ gỗ, được phủ một tấm thảm cao su bền có họa tiết.

 Ngoài ra còn có lưới ngăn an toàn phía sau ghế và giá treo đặc biệt để cố định những đồ đạc lớn và nặng. Chiếc Yaris có thể xử lý với những hàng hóa có khối lượng lên tới 430 kg, ngang ngửa với những đối thủ trong phần khúc LCV nửa tấn.

 Trong khi phiên bản trở khách của chiếc Yaris cũng được bán tại Châu Âu với động cơ xăng 1.0L và 1.5L, chiếc ECOVan sẽ chỉ duy nhất phiên bản Hybrid, cho phép xe di chuyển thoải mái ở trung tâm thành phố Madrid.

 Hệ thống truyền động kết hợp động cơ xăng 1.5L 3 xi lanh với mô tơ điện để sản sinh công suất kết hợp 114 mã lực và mô men xoắn 120 Nm.

 Hệ thống truyền động này được kết hợp với dẫn động cầu trước và hộp số tự động e-CVT.

 Chiếc Yaris ECOVan có sẵn 2 cấp độ trang bị. Trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản cơ sở Business Plus bao gồm hệ thống Toyota Safety Sense ADAS, màn hình cảm ứng 7 inch cho hệ thống thông tin giải trí, đèn pha LED, điều hòa không khí và bộ mâm hợp kim 15 inch.

 Trong khi đó phiên bản Active Tech bổ sung thêm đèn hậu LED, màn hình cảm ứng 8 inch với camera quan sát phía sau, ra vào thông minh và không cần chìa khóa và vô lăng bọc da.

 Yaris ECOVan có giá đắt hơn chiếc Yaris 5 chỗ ngồi, đắt hơn 1.535 USD (tương đương 35 triệu đồng) cộng thêm phí VAT so với phiên bản cơ sở.

 Điều này có nghĩa là chiếc LCV cỡ nhỏ có giá từ 27.587 USD (tương đương 633 triệu đồng) cho cấp độ Business Plus và từ 28.915 USD (tương đương 663 triệu đồng) cho cấp độ Active Tech.

 Hiện tại, chiếc Toyota Yaris ECOVan sẽ chỉ có ở thị trường Tây Ban Nha nhưng sẽ được cung cấp tại những thị trường khác trong tương lai.

Tác giả: CTV Anh Quân

Nguồn tin: vov.vn