Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khoảnh khắc "đời thường xấu xí" của nghệ sĩ nhưng khiến khán giả thương yêu

Những khoảnh khắc đời thường có phần "xấu xí" của nghệ sĩ, khi không áo quần lộng lẫy, không ánh sáng lung linh, nhưng là hình ảnh đẹp trong lòng khán giả.

Tích cực hoạt động hỗ trợ người dân lương thực, thực phẩm trong thời gian giãn cách, gặp khó khăn khi cách ly, các nghệ sĩ đang cố gắng giúp được càng nhiều người dân thành phố càng tốt.

Những hình ảnh đời thường, chân chất với đôi dép kẹp, áo thun, quần thì "ống xắn ống xả"… trong hành trình hoạt động từ thiện của các nghệ sĩ in đậm trong lòng nhiều khán giả và người dân.

Quyền Linh: Sài Gòn thương đứt ruột đứt gan

Trên trang cá nhân, MC Quyền Linh trải lòng: "Sài Gòn lúc này trải qua rất nhiều ngày giãn cách, với biết bao nhiêu khó khăn bộn bề. Thương lắm nhiều mảnh đời cơ cực đang quằn mình trong đại dịch và càng thương yêu, trân quý hơn biết bao con người đã ngày đêm nơi tuyến đầu chống dịch…".

 Nam MC chia sẻ, trước những khó khăn như thế nhưng đang có hàng triệu trái tim hướng về TPHCM thương yêu. Cá nhân anh góp công sức bằng cách tham gia hỗ trợ bếp ăn thiện nguyện, tặng quà cho bà con.

 Hình ảnh MC Quyền Linh trong bộ trang phục giản dị, ngồi bệt ăn cơm hộp cùng mọi người nhưng ánh mắt vẫn tươi cười thể hiện sự lạc quan, tích cực của mình trong mọi hoàn cảnh.

"Hàng trăm bếp ăn thiện nguyện vẫn ngày đêm đỏ lửa ấp áp vô cùng… Chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch một ngày không xa khi mỗi người dân là một chiến sĩ. Cầu mong mọi điều tốt đẹp và bình an cả nhà".

Phương Thanh: Cao 1m56, có khi nào vác gạo hết mùa dịch lùn xuống 1m50?

Ca sĩ Phương Thanh chia sẻ, chị tham gia trong đội tình nguyện viên nghệ sĩ từ cuối tháng 5, đến nay đã 2 tháng. Hành trình trong suốt thời gian qua của Phương Thanh là tham gia giúp đỡ các y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin, hỗ trợ trong bệnh viện dã chiến. Những công việc chiếm 80% thời gian của chị.

Với 20% còn lại nữ ca sĩ tranh thủ kết nối giữa các mạnh thường quân để chia sẻ với bà con.

 "Mạnh thường quân mua bất cứ nhu yếu phẩm gì gửi, Chanh sẽ tình nguyện làm người vận chuyển", Phương Thanh nói về công việc của mình.

 Giọng ca "Giã từ dĩ vãng" vận chuyển hàng hóa, thực phẩm đến nơi bà con cần. Những lúc không có người, Phương Thanh đảm nhận luôn việc khuân vác cùng mọi người. Chị chia sẻ vui: "Em có 1m56, có khi nào vác gạo hết mùa dịch lùn xuống 1m50 không ta"?

 Nghe tin bà con cho 400 kg rau muống, nữ ca sĩ xông luôn xuống ruộng để hái rau cùng mọi người.

 Ánh mắt lo âu, có những lúc gương mặt chị hằn sâu vì đeo khẩu trang liên tục cũng để lại những cảm xúc thân thương và trân quý trong lòng người hâm mộ.

Cần tiếp tế lương thực nhắn đến trang cá nhân của Việt Hương

Ông xã của nghệ sĩ Việt Hương - nhạc sĩ Hoài Phương vận hành bếp Hương Việt với nguồn kinh phí của hai vợ chồng để hỗ trợ lương thực, cho người dân trong giai đoạn giãn cách.

Ngoài việc gửi tặng đồ ăn đến các bác sĩ, bệnh nhân ở bệnh viện dã chiến, gia đình Việt Hương còn tặng gạo, trứng, sữa, rau... đến bà con các nơi đang bị phong tỏa.

Những ai đang cần tiếp tế lương thực có thể nhắn trực tiếp đến trang cá nhân, Việt Hương sẽ nhận thông tin và phân bổ đến những nơi cần. Việc làm này của hai vợ chồng cô nhận được nhiều sự ủng hộ và tình cảm của khán giả.

 Việt Hương ở nhà lo việc nhận, phân phối, còn ông xã Hoài Phương trực tiếp đi trao quà và vận chuyển. Anh mặc áo mưa xông pha tới nhiều ngõ hẻm của Sài Gòn để trao quà cho người dân.

 Nhạc sĩ Hoài Phương đang chuyển thức ăn cho người dân bị phong tỏa.

Hoa hậu H'Hen Niê: Đi chợ, bốc vác, giao hàng, rửa chén… cái gì cũng làm, miễn là góp sức

Trong suốt 2 tháng qua, khán giả chứng kiến hoa hậu H'Hen Niê nhiều lần lăn xả khi làm tình nguyện trong mùa dịch. Không công việc nào cô từ chối nếu có thể giúp được cho người dân lúc này.

Việc gần nhất H'Hen Niê tham gia trong chuỗi hoạt động tình nguyện của mình là phụ bếp và rửa chén ở một bếp ăn thiện nguyện. Vì giãn cách, nhà hàng không thể mở bán nên chuyển sang nấu ăn cho khu cách ly và các tình nguyện viên.

 Hình ảnh H'Hen Niê tham gia rửa chén cùng với các bạn trẻ tình nguyện viên khác nhận được nhiều lời khen của khán giả. Nhưng với H'Hen Niê, rửa chén là công việc quen thuộc khi cô đi làm giúp việc thời còn là sinh viên. Một bạn tình nguyện viên trẻ cho biết hâm mộ H'Hen Niê đã lâu, nhưng không nghĩ có thể "gặp gỡ" hoa hậu trong hoàn cảnh này, khi cùng... rửa chén với nhau. 

H'Hen Niê chia sẻ, cô hạnh phúc vì trong thời gian dịch bệnh căng thẳng nhưng yêu thương giữa người với người cao cả hơn bao giờ hết. "Nhiều người làm rất nhiều việc, bản thân Hen dù chỉ giúp một chút xíu nhưng cảm thấy hạnh phúc".

 Trước đó, Hen cũng khiến nhiều người bất ngờ khi trở thành shipper (người giao hàng), tự mình chạy xe máy giao lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho người dân trong vùng dịch.

 Cô cũng không ngại khuân vác nặng khi cùng mọi người đi giao quà từ thiện cho bà con trong khu phong tỏa...

 Hình ảnh H'Hen Niê tìm cách trao quà cho người dân trong khu cách ly với sự chân thành và giản dị nhất.

Dường như, chẳng có công việc nào đến tay mà H'Hen Niê từ chối. Với tinh thần lạc quan và hoạt động nhiệt tình, cô góp phần lan tỏa năng lượng đến mọi người xung quanh, nhất là trong giai đoạn thành phố vô cùng căng thẳng giữa đại dịch Covid-19 như hiện nay.

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân trí