Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Park: 'Không phải cứ muốn là thắng được tuyển Trung Quốc'

HLV Park Hang-seo cho biết ông hiểu được khát vọng chiến thắng của các cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam trước những cuộc đối đầu tuyển Trung Quốc ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Chia sẻ với Joong Ang UCN trong dịp về Hàn Quốc hồi đầu tháng 7, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết ông không quá lo lắng trong quá trình chuẩn bị kế hoạch cho đội tuyển Việt Nam trước vòng loại thứ ba World Cup 2022.

"Tình hình dịch bệnh ở Việt Nam hiện căng thẳng, nên có lẽ V.League sẽ bị hủy. Tôi nghĩ sẽ phải tập hợp đội tuyển vào đầu tháng 8. Điều cấp thiết hiện nay là lên đội hình. Đội tuyển vừa thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022, nên chỉ cần kiểm tra tình hình những cầu thủ chấn thương. Danh sách về cơ bản đã có sẵn, nên tôi không gặp vấn đề gì khó", HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nói.

 HLV Park Hang-seo hiểu được khát vọng chiến thắng tuyển Trung Quốc của các cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam. Ảnh: Y Kiện.

Khi được hỏi về phát biểu của một cầu thủ Việt Nam trước việc muốn có điểm trước tuyển Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup, HLV Park cho hay: "Đó là Bùi Tiến Dũng, cậu ấy trả lời phỏng vấn báo chí khi đang cùng CLB Viettel đá AFC Champions League. Tôi cũng có nghe câu chuyện về cuộc phỏng vấn đó. Các cầu thủ có một nhóm trao đổi riêng. Thông qua cán bộ thông dịch, tôi bảo ai nói như vậy sẽ phải chịu trách nhiệm".

"Tôi cũng dặn các cầu thủ từ giờ trở đi, trong các buổi phỏng vấn sau này, hãy chỉ nói những việc mà bản thân làm được thôi. Tôi biết các cầu thủ Việt Nam quyết tâm thắng tuyển Trung Quốc bằng được, đó cũng là niềm mong mỏi của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, trong bóng đá, đây là điều không phải quyết tâm hay muốn thắng là được mà phải chuẩn bị thật kỹ càng", chiến lược gia người Hàn cho hay.

HLV Park cũng lên tiếng giải thích về sự hiểu lầm ông không may vướng phải khi đang cùng tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 ở UAE. Việc đưa đội tuyển Việt Nam tiến tới vòng loại cuối World Cup là nhiệm vụ và mục tiêu lớn nhất của ông, chứ không phải điều cuối cùng trước khi ông chia tay bóng đá Việt Nam.

Hợp đồng của HLV Park Hang-seo với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ kết thúc vào ngày 31/1/2022. Trước câu hỏi về khả năng được gia hạn thêm, HLV Park cho biết ông không nghĩ quá nhiều để tập trung cho công tác chuyên môn.

"Tôi hoàn toàn tin tưởng Giám đốc Lee Dong-jun, công ty quản lý sẽ hỗ trợ mọi việc. Nếu nghĩ nhiều về chuyện này, tôi không tập trung vào việc chính được. Hợp đồng sẽ kết thúc vào ngày 31/1/2022 và có thể được gia hạn. Nhưng đây là việc cần thỏa thuận với VFF. Tôi muốn mà họ không đồng ý thì không được, hoặc họ đề nghị tiếp tục hợp tác mà chúng tôi từ chối thì cũng không nên chuyện", ông Park cho hay.

Khi được hỏi về mong muốn xây dựng một trung tâm đào tạo bóng đá cho thiếu niên Việt Nam khi về hưu, HLV Park trả lời: "Ở Việt Nam, hệ thống đào tạo cho thiếu niên, nhi đồng chưa được bài bản lắm. Hiện tại phía Bắc có PVF, có cơ sở hạ tầng rất tốt. Việt Nam có chiều dài về mặt địa lý, nếu cả ba miền Bắc, Trung, Nam đều có trung tâm như vậy thì sẽ tốt hơn. Tôi là người nước ngoài, nên sẽ không thể dễ dàng thành lập một trung tâm như người bản địa được".

HLV Park Hang-seo trở về Việt Nam vào ngày 28/7. Đội tuyển sẽ tập trung vào ngày 5/8 tại Hà Nội. Việc tập trung sớm hơn so với kế hoạch ban đầu nhằm giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có thêm thời gian để chuẩn bị trước khi bước vào trận mở màn gặp Saudi Arabia vào ngày 2/9.

 

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn