Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đi tìm chất SLNA ở đội tuyển Việt Nam

Văn Đức, Văn Hoàng tiếp tục có mặt trong đợt tập trung tiếp theo của đội tuyển Việt Nam, còn Văn Việt, Sỹ Hoàng có mặt tại U23 Việt Nam. Các cầu thủ này liệu có thể mang chất SLNA tới đội tuyển.

SLNA có tổng cộng 4 cầu thủ có mặt ở đợt tập trung tới đây của đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Ngoài ra, còn có những cái tên gốc SLNA lên tuyển như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng. Rõ ràng “chất” đội bóng xứ Nghệ vẫn đang tồn tại trong đội tuyển quốc gia.

Nhưng xét theo một cách khách quan, sự ảnh hưởng mà cầu thủ của SLNA mang tới đội tuyển Việt Nam đã không còn rõ rệt như xưa. Đó có thể coi là bước lùi đáng lo ngại của bóng đá xứ Nghệ. Các cầu thủ của những đội bóng như Hà Nội FC, HAGL, Viettel đang áp đảo quân số trên tuyển, và giành hầu hết các vị trí đá chính.

Nhìn vào cách lựa chọn nhân sự thi đấu của HLV Park Hang Seo ở các trận đấu vòng loại 2 World Cup 2022 vừa qua của đội tuyển Việt Nam, có thể nhận thấy rõ sự thất thế của những cầu thủ đội chủ sân Vinh.

 Chỉ có 2 cầu thủ SLNA được gọi lên đội tuyển Việt Nam

SLNA có 3 cầu thủ được triệu tập ở đợt trập trung nói trên nhưng chỉ có Phan Văn Đức giành được suất đá chính. Xuân Mạnh ban đầu được gọi lên tuyển nhưng sau đó không có suất đi UAE. Văn Hoàng may mắn hơn một chút, được gọi vớt cho suất tham dự 3 trận đấu cuối của vòng loại 2, nhưng cuối cùng không được ra sân lần nào.

Văn Đức dù được cho ra sân nhiều hơn nhưng không thể nói là đã có những trận đấu tốt. Không loại trừ khả năng, anh sẽ mất suất đá chính tại vòng loại 3, nếu anh không cố gắng cải thiện phong độ và chứng minh điều đó với HLV Park Hang Seo.

Với vị trí của Xuân Mạnh, trên đội tuyển quốc gia đã có khá nhiều những cái tên giành được niềm tin của ban huấn luyện. HLV Park ưu tiên Trọng Hoàng ở hành lang phải, người thứ hai là Văn Thanh. Nếu hai cái tên này không thể ra sân, thì lựa chọn thứ ba sẽ là Hồ Tấn Tài.

Ở cánh đối diện, Văn Hậu cũng chắc một suất đá chính, Hồng Duy sẵn sàng hỗ trợ khi cần. Xuân Mạnh cần phải nỗ lực rất nhiều mới có thể có suất ra sân trên tuyển.

Tương tự, Văn Đức nếu không tìm lại được phong độ cao nhất, rất có thể sẽ bị thay thế bởi những cầu thủ giàu sức chiến đấu hơn, hiệu quả hơn. Hiện tại, các tiền vệ của đội tuyển Việt Nam thường xuyên dâng cao và là họng pháo chính. Nói về khả năng săn bàn, Quang Hải hay Văn Toàn được đánh giá cao hơn so với Văn Đức.

Ở hàng tiền vệ, sẽ không có suất cho Văn Đức, người chơi ổn định tại V.League như Minh Vương còn không có suất, thì rất khó để cầu thủ SLNA chiếm được lòng tin của HLV Park Hang Seo. Đây cũng phải là vị trí sở trường của tiền đạo sinh năm 1997.

 Văn Đức cần nhanh chóng tìm lại phong độ cao nhất

Với U23 Việt Nam, Văn Việt xem ra có cơ hội lớn hơn Sỹ Hoàng. Nhưng mọi điều phải chờ ở quá trình tập luyện tới đây. Giống như Văn Đức, Văn Hoàng ở đội tuyển quốc gia, Văn Việt, Sỹ Hoàng sẽ phải đối đầu với nhiều cầu thủ giỏi từ các đội bóng khác để giành được lòng tin từ ban huấn luyện. Văn Đức, Xuân Mạnh từng cố gắng hết sức để khẳng định mình trong màu áo U23 Việt Nam, giờ là lúc Văn Việt, Sỹ Hoàng làm điều tương tự.

Sự sa sút của SLNA, của các tuyển thủ quốc gia ở SLNA đã đến từ vài năm trở lại đây. SLNA đang được tổ chức lại một cách chuyên nghiệp hơn, tham vọng hơn, và người hâm mộ đội bóng cũng rất chờ đợi chất riêng của đội nhà sớm qua trở lại trên tuyển.

Lúc này, điều quan trọng nhất để khẳng định được điều đó chính là nỗ lực thể hiện bản thân của các cầu thủ. Cái “chất” không chỉ được nói bằng lời, mà còn phải thể hiện trên sân cỏ.

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: bongda365.club