Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lý do ông Kim Jong-un bất ngờ triệu tập chỉ huy quân đội trong 4 ngày

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã triệu tập các chỉ huy và chính trị viên trong quân đội của nước này trong 4 ngày từ 24-27/7.

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un duyệt đội danh dự khi chủ trì cuộc hội thảo với các chỉ huy quân sự và chính trị viên từ ngày 24-27/7 (Ảnh: Yonhap).

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm nay 30/7 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ trì hội thảo đầu tiên với các chỉ huy và chính trị viên quân đội từ ngày 24-27/7. Hội thảo chủ yếu xoay quanh chỉ trích kế hoạch tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc cũng như kêu gọi củng cố tinh thần của quân đội.

Tại hội thảo, ông Kim Jong-un cáo buộc "các thế lực thù địch" đang gia tăng các cuộc tập trận nhằm gây hấn". "Hiện tại, các thế lực thù địch đang tiếp tục gia tăng năng lực tấn công phủ đầu Triều Tiên, tăng cường các loại vũ khí và các cuộc tập trận", KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un.

Ông Kim Jong-un cũng nhấn mạnh, tình hình này càng "củng cố quyết tâm và tinh thần chiến đấu của quân đội nhân dân Triều Tiên nhằm loại bỏ nguyên nhân gốc rễ của những căng thẳng leo thang". Trong các bài phát biểu tại hội thảo, ông Kim Jong-un không đề cập đến vũ khí hạt nhân cũng như không đưa ra bất cứ thông điệp trực tiếp nào nhằm vào Mỹ hay Hàn Quốc.

Hội thảo diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang cân nhắc có tiến hành và tiến hành như thế nào cuộc tập trận quân sự chung dự kiến diễn ra vào giữa tháng 8 tới. Giới chức Hàn Quốc lo ngại rằng, cuộc tập trận này có thể ảnh hưởng đến tinh thần hòa giải giữa hai miền sau khi Triều Tiên đồng ý nối lại đường dây liên lạc liên Triều trong tuần này.

Một quan chức cấp cao của Hàn Quốc đã kêu gọi hoãn cuộc tập trận, nhấn mạnh rằng hiện tại là "thời điểm thích hợp" để Seoul và Washington hợp tác đưa Bình Nhưỡng trở lại bàn đàm phán hạt nhân.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí