Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


180 công nhân dương tính SARS-CoV-2 trong công ty thủy sản ở Tiền Giang

Tiền Giang mới đây ghi nhận 180 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Công ty cổ phần Gò Đàng trong Khu Công nghiệp Mỹ Tho.

Sáng 29/7, ông Nguyễn Văn Đạo, Tổng Giám đốc công ty cổ phần Gò Đàng cho biết, trước khi có dịch bệnh, xưởng sản xuất này có hơn 1.000 công nhân. Thực hiện phương án “3 tại chỗ”, công ty giảm còn 550 công nhân. Vừa sản xuất “3 tại chỗ” được 11 ngày, qua tầm soát đã phát hiện 30 mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2. Qua xét nghiệm RT- PCR đối với 300 mẫu đơn, đã phát hiện 180 ca dương tính SARS-CoV-2, đa số là công nhân lao động.

 

“Bây giờ đang chờ được các cơ quan chức năng sắp xếp, chuyển đi vì các bệnh viện đang quá tải. Công ty bị phong tỏa hết, tụi tôi ngồi đây chịu chết, mua đồ đạc đều đặt hàng hết. Cả 2 tháng nay tôi không có ngủ, rất hồi hộp. Bây giờ đâu có nói lời hay lỗ gì, bảo vệ tính mạng công nhân là trên hết ”- ông Đạo nói.

Sau khi Công ty cổ phần Gò Đàng xảy ra nhiều ca dương tính, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Mỹ Tho và các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đã đến động viên, hướng dẫn, giúp đỡ công ty thực hiện các biện pháp ứng phó, sàng lọc cách ly các F0, F1, thực hiện khẩn cấp các biện pháp dập dịch. Ngành chức năng yêu cầu công ty ngưng hoạt động, tổ chức phong tỏa nhiều khu vực tại doanh nghiệp này.

Bà Lê Thị Bé Phượng, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Mỹ Tho cho biết thêm: "F0 phải đưa đến bệnh viện dã chiến mà chưa có chỗ để đưa đi. Số F0 này chúng tôi yêu cầu công ty bố trí 1 khu riêng để cách ly. Lực lượng bảo vệ phải mặc đồ bảo hộ hết, F1 đã lập danh sách cụ thể và cách ly riêng và lấy mẫu PCR, tạm thời F1 cũng cách ly tại công ty. Chúng tôi tiếp tục theo dõi sau sức khỏe nếu tình hình ổn định 5-7 ngày sau lấy mẫu PCR lần 2. Công ty làm “3 tại chỗ” rất nghiêm túc, có quy trình, nhưng có lẽ do công ty trong khi làm có bị lỗi chỗ nào đó”.

 Dù áp dụng đúng phương án “3 tại chỗ” nhưng Công ty cổ phần Gò Đàng vẫn xảy ra dịch Covid-19 (ảnh: PV)

Thời gian gần đây, có một số doanh nghiệp ở Tiền Giang dù thực hiện phương án “3 tại chỗ” nhưng vẫn phát hiện ca dương tính với SARS -CoV -2. Ngoài Công ty CP Gò Đàng, Công ty Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam tại khu công nghiệp Long Giang (huyện Tân Phước) cũng có gần 100 ca dương tính SARS-CoV-2.

Trước bất cập này, ngày 29/7 ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ký văn bản 4093 về việc tạm dừng hoạt động đối với các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp đang hoạt động theo phương án “3 tại chỗ” từ ngày 5/8 cho đến khi có thông báo mới./.

Tác giả: Nhật Trường

Nguồn tin: Báo VOV