Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


VISSAN phát hiện 43 ca nhiễm COVID-19: Sở Công Thương TP.HCM khẳng định giá thịt vẫn ổn định

Sở Công Thương TP.HCM khẳng định vấn đề cung ứng mặt hàng thịt gia súc sẽ không có nhiều ảnh hưởng và giá cả vẫn tiếp tục ổn định sau sự việc VISSAN phát hiện 43 ca nhiễm COVID-19.

Ngày 28/7, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) đã có thông tin chính thức về vấn đề cung ứng thực phẩm tại thị trường TP.HCM sau sự việc đơn vị này phát hiện 43 ca nhiểm COVID-19.

Theo đó trong thời gian qua, thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, VISSAN đã tiến hành thực hiện phương châm "3 tại chỗ" để hoàn thành mục tiêu kép (vừa sản xuất, vừa phòng, chống dịch).

Song song đó, Công ty cũng tổ chức xét nghiệm định kỳ hàng tuần và đã tiêm ngừa cho người lao động.

Từ ngày 19/7 đến ngày 27/7/2021, Công ty đã tổ chức thực hiện 10 lượt xét nghiệm cho người lao động. Qua đó phát hiện 43 ca F0.

Các ca nhiễm COVID-19 tập trung chủ yếu tại các bộ phận như Thu mua và cung ứng; bộ phận tiếp nhận nguồn heo hơi.

Ngay sau khi phát hiện có ca nghi nhiễm đầu tiên, VISSAN đã phối hợp các đơn vị chức năng, kịp thời đưa các F0 đi cách ly theo quy định.

Đồng thời tiến hành sảng lọc, tổ chức khoanh vùng phong tỏa tạm thời các khu vực liên quan và thực hiện các quy định theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC).

Với sự hỗ trợ của cơ quan chức năng quận Bình Thạnh, VISSAN đã chuyển các ca F1 đến nơi tập trung trên địa bàn.

VISSAN thông báo vẫn tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống tại thị trường TP.HCM.

Riêng đối với các hoạt động kinh doanh khác sẽ được khôi phục dần sau khi các lực lượng lao động tại các khu vực cách ly đủ điều kiện trở lại làm việc.

 VISSAN đang cung cấp mỗi ngày khoảng 600 con heo cho TP.HCM.

Trao đổi với báo chí về sự việc trên, lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM cho biết, thị trường TP bình thường tiêu thụ khoảng 10.000 con heo 1 ngày.

Hiện nay, trong tình hình thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, lượng thịt gia súc tiêu thụ hàng ngày giảm khá mạnh, chỉ ở mức 5.000-6.000 con/ ngày. Có ngày lượng cung ứng còn giảm xuống mức 4.500 con.

Khi VISSAN có thông báo tạm ngưng cung ứng mặt hàng thịt khay để củng cố công tác phòng chống dịch tại nhà máy, việc cung ứng nguồn thịt cho các hệ thống phân phối hiện đại có tạm gián đoạn và thay đổi.

Tuy nhiên trên bình diện tổng thể, TP không có ảnh hưởng lớn do nguồn cung từ các địa phương rất dồi dào.

Hiện VISSAN đang cung cấp mỗi ngày khoảng 600 con heo, tương đương 10% tổng lượng cung của TP.

Bên cạnh công ty này, các đơn vị cung ứng khác như Sagrifood, Masan, Anh Hoàng Thi, CJ, CP, Feddy... hiện vẫn còn dư thừa công suất và năng lực cung ứng sẽ có kế hoạch bù đắp nguồn.

Ngoài ra, các hệ thống phân phối hiện đại vẫn có thể tiếp tục cung ứng thịt từ nguồn thịt đông lạnh và các cửa hàng đại lý của VISSAN vẫn tiếp tục duy trì cung ứng heo mảnh thông qua nguồn cung từ các đối tác.

Thời gian qua, số lượng các chợ truyền thống tạm dừng hoạt động khá nhiều nên kênh phân phối tại các chợ của VISSAN thực tế cũng đã tạm ngưng từ khá lâu.

Chính vì vậy, Sở Công Thương TP.HCM khẳng định việc cung ứng mặt hàng thịt gia súc sẽ không có nhiều ảnh hưởng và giá cả vẫn tiếp tục ổn định.

Tác giả: Hoàng Lê

Nguồn tin: Nhịp sống Việt