Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phạt người tung tin 'Hà Nội lập 3.000 chốt kiểm soát'

Người phụ nữ trú tại quận Tây Hồ bị xử phạt vì đăng tải thông tin sai sự thật Hà Nội có 3.000 chốt để kiểm soát người ra khỏi nhà không có lý do.

Ngày 28/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 12,5 triệu đồng người phụ nữ tung tin "Hà Nội lập 3.000 chốt kiểm soát..." khiến dư luận hoang mang.

 Thông tin sai sự thật bà T. đăng tải trên mạng xã hội

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xác định, khoảng 23h ngày 25/7, bà N.T.K.T (SN 1988, trú tại quận Tây Hồ) sử dụng tài khoản facebook cá nhân có tên "K.T" đăng lên nhóm "B.G.M.K" bài viết có nội dung: “Sáng mai HN có khoảng 3.000 chốt, mỗi phường có khoảng 10 chốt, đi đâu cũng phải đầy đủ giấy tờ tùy thân và giấy tờ chứng minh đi ra đường có lý do cần thiết. Cả nhà tag và chia sẻ cho nhau biết nhé".

Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, đây là nội dung thông tin giả mạo, sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Hiện bà T. đã gỡ bỏ thông tin sai sự thật trên.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin "sáng mai Hà Nội có khoảng 3.000 chốt, mỗi phường có khoảng 10 chốt, đi đâu cũng phải có đầy đủ giấy tờ tuỳ thân và chứng minh lý do ra đường có lý do cần thiết. Cả nhà chia sẻ cho nhau biết nhé".

Ngay sau khi đăng tải, đoạn nội dung trên khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Tuy nhiên, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội phủ nhận thông tin trên và cho rằng đó là thông tin bịa đặt, không có cơ sở, thiếu chính xác và gây hoang mang dự luận.

Theo Đại tá Trần Ngọc Dương, Công an TP Hà Nội đã đề nghị lực lương an ninh mạng và Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông vào cuộc, truy tìm tài khoản đăng thông tin sai sự thật, để nhanh chóng xử lý, không làm người dân hoang mang, lo lắng.

Tác giả: MINH TUỆ

Nguồn tin: vtc.vn