Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An đón 1.000 người về từ TPHCM đợt 1 bằng máy bay, những ai được miễn phí?

Liên quan đến việc đón công dân về từ TPHCM và các tỉnh phía Nam, Nghệ An sẽ chia thành từng đợt nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, địa phương và phù hợp với tình hình thực tế.

Cụ thể, Nghệ An sẽ thực hiện đón đợt 1 với khoảng 1.000 người từ TPHCM trở về quê theo 2 nhóm:

Nhóm thứ 1, ưu tiên các đối tượng người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em với khoảng 600 người.

Nhóm thứ 2 gồm những người có điều kiện, có khả năng tự chi trả kinh phí mua vé máy bay, cách ly, xét nghiệm và các chi phí khác.

 Trước đó, Nghệ An đón gần 1.000 từ Bắc Giang về cách ly.

Về phương tiện, đợt 1 sẽ vận chuyển về quê bằng máy bay. Đối với nhóm thứ 1 sẽ được hỗ trợ toàn bộ tiền vé máy bay, từ các nguồn: Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; các doanh nghiệp có tấm lòng đóng góp. Riêng nhóm thứ 2 phải tự chi trả tiền vé, về theo kế hoạch đã đăng ký và thống nhất với hãng hàng không.

Những công dân trở về sẽ được cách ly tại các khu cách ly tập trung của tỉnh, tại các điểm cách ly có thu phí là khách sạn ở TP Vinh, TX Cửa Lò. Nhóm thứ 1 sẽ được hỗ trợ toàn bộ kinh phí ăn, ở, xét nghiệm. Tại các điểm cách ly có thu phí thì thông báo cho những người có nhu cầu để đăng ký.

Về thời điểm đón, cố gắng thực hiện trong đầu tháng 8. Lên kế hoạch, phương án để thực hiện đúng, đầy đủ, phối hợp tích cực để triển khai đón công dân an toàn, hiệu quả.

Những ngày qua, lượng người về từ các tỉnh phía Nam bằng nhiều hình thức đang tăng lên, gây nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Chỉ tính riêng 4 ngày gần đây, Nghệ An đã ghi nhận gần 3.000 người trở về từ các tỉnh, thành, đặc biệt là các địa phương phía Nam. Toàn tỉnh có 22.708 đã trở về từ các địa phương trên cả nước chưa qua 14 ngày.

Tính đến ngày 26/7, đã có gần 10.000 người đang ở các tỉnh phía Nam đăng ký được trở về Nghệ An thông qua website: dangkyveque.nghean.gov.vn. Trong đó, có 4.546 người đang ở TPHCM; 3.621 người ở Bình Dương và 1.041 người ở Đồng Nai.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong