Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


7 loại gia vị có sẵn trong bếp giúp giảm cân hiệu quả

Theo Boldsky, một số gia vị có công dụng giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân. Dưới đây là 7 loại gia vị có sẵn trong bếp giúp giảm cân hiệu quả.

 Tỏi là một trong những gia vị giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: Thanh Ngọc.

Gừng

Gừng có tính sinh nhiệt nên khi tiêu thụ nhiều sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, giúp đốt cháy chất béo và mỡ thừa nhanh chóng. Do đó, gừng được xem là một trong những gia vị giúp giảm cân an toàn và mang lại hiệu quả cao.

Tỏi

Tỏi kích thích hệ thần kinh giải phóng hormon adrenalin để tăng cường quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, tỏi còn có đặc tính chống béo phì, ngăn ngừa sự tích tụ của các mô mỡ giúp mang lại vóc dáng thon gọn.

Ớt

Ớt chứa hợp chất capsaicin có công dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đẩy mạnh quá trình đốt cháy calo. Ngoài ra, capsaicin còn giúp giảm cân bằng cách giảm cảm giác thèm ăn.

Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất béo lành mạnh nên rất có lợi cho quá trình giảm cân. Đồng thời, hạt tiêu đen còn chứa nhiều piperine giúp đánh bay mỡ thừa ngay cả những mô mỡ tích tụ lâu năm.

Nghệ

Nghệ chứa hàm lượng curcumin cao có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, nhất là mỡ thừa vùng bụng. Thêm vào đó, nghệ chứa ít calo giúp tăng cường trao đổi chất và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Quế

Chất polyphenol trong quế có công dụng đốt cháy các liên kết peptit trong cơ thể giúp giảm cân. Để tăng mùi vị cho món ăn, có thể kết hợp sử dụng quế với mật ong và gừng.

Dầu ô liu

Dầu ô liu rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin E. Do đó, bổ sung dầu ô liu vào chế độ ăn uống sẽ giúp kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể và tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Đồng thời, dầu ô liu còn chứa nhiều chất béo lành mạnh nên hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Tác giả: THANH NGỌC

Nguồn tin: Báo Lao Động