Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹo đơn giản giúp bạn giảm đổ mồ hôi vào mùa hè

Đổ mồ hôi là cơ chế làm mát tự nhiên của cơ thể, nhưng đôi khi đổ mồ hôi quá nhiều có thể khiến cơ thể bạn bốc mùi và làm bạn mất tự tin.

 Tinh dầu tràm trà: Tinh dầu tràm trà có thể được sử dụng để làm giảm đổ mồ hôi ở vùng mặt và các phần cơ thể khác, nhờ có tính chống nấm và làm se lỗ chân lông của loại tinh dầu này.

 Hoa cúc: Hoa cúc có tính làm se, khử mùi và kháng khuẩn mạnh, nhờ đó có thể giúp đối phó với tình trạng đổ mồ hôi quá mức vào mùa hè. Loại thảo dược này còn có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi cơ thể.

 Dầu dừa và baking soda: Tổ hợp này được xem là có hiệu quả nhất trong việc đối phó với mồ hôi. Kể cả khi được sử dụng riêng lẻ, dầu dừa và baking soda cũng rất có hiệu quả trong việc ngăn đổ mồ hôi quá độ.

 Nước: Uống đủ nước cũng là một cách đơn giản mà hiệu quả giúp bạn bớt đổ mồ hôi. Nước giúp cơ thể bạn duy trì mức nhiệt độ bình thường mà không cần kích hoạt cơ chế đổ mồ hôi để làm mát. Bên cạnh nước, bạn cũng có thể uống nước dừa, nước chanh, trà thảo mộc và sinh tố rau củ quả.

 Thức ăn: Một chế độ ăn cân bằng và lành mạnh sẽ giúp bạn kiểm soát việc tiết mồ hôi. Thiếu magie là một trong những nguyên nhân gây đổ mồ hôi quá mức, do đó bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu magie như ngũ cốc nguyên hạt, hạt hướng dương, khoai hay các loại quả hạch.

 Nước ép cỏ mạch: Cỏ mạch, hay còn gọi là cỏ lúa mì, giúp cân bằng các axit và độc tố trong máu, từ đó loại bỏ nguyên nhân gốc rễ của tình trạng đổ mồ hôi. Bên cạnh đó, nước ép cỏ mạch còn giúp bổ sung vitamin B và một số dưỡng chất khác giúp điều hòa thân nhiệt.

 Giấm táo: Giấm táo giàu tính làm se, giúp làm se lỗ chân lông, từ đó kiểm soát tình trạng đổ mồ hôi. Giấm táo cũng giúp cân bằng độ pH của cơ thể.

 Baking soda: Baking soda được xem là chất chống mồ hôi hiệu tự nhiên cực kỳ hiệu quả, giúp thấm hút ẩm và trung hòa mùi cơ thể.

 Lá xô thơm: Lá xô thơm có tính làm se và chống đổ mồ hôi tự nhiên. Lá xô thơm giúp làm co các tuyến mồ hôi, từ đó giảm tình trạng đổ mồ hôi hiệu quả.

 Trà đen: Trà đen chứa axit tannic, chất này rất giàu tính làm se và chống đổ mồ hôi. Trà đen cũng giúp co thắt thành tuyến mồ hôi, từ đó ngăn tình trạng đổ mồ hôi quá mức./.

Tác giả: CTV Ngọc Diệp

Nguồn tin: vov.vn