Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lợi ích tuyệt vời khi uống trà lá dâu tằm

Thường xuyên sử dụng trà lá dâu tằm để kháng viêm, phòng ngừa béo phì...

Kháng viêm

 Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Trong y học cổ truyền Trung Quốc, lá dâu được sử dụng rộng rãi để điều trị các bệnh mạn tính như bệnh đái tháo đường và ung thư. Kết quả của một nghiên cứu tiến hành vào năm 2012 cũng đã khẳng định tác dụng kháng viêm của lá dâu. Uống trà lá dâu tằm có thể làm giảm các Cytokine gây viêm làm trầm trọng thêm các bệnh mạn tính.

Phòng ngừa béo phì

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2013 phát hiện ra rằng, việc uống trà lá dâu tăm có thể chống lại bệnh béo phì và chứng viêm do béo phì.

Giảm cholesterol

Một nghiên cứu năm 2008 cũn đã phát hiện ra rằng, các chất chống oxy hoá có trong trà lá dâu làm giảm cholesterol xấu LDL trong cơ thể và cũng ngăn ngừa tình trạng xơ cứng và thu hẹp các động mạch do sự hình thành mảng bám cholesterol.

Ổn định huyết áp

Resveratrol là một flavonoid thiết yếu và tác động trực tiếp đến hoạt động của một số cơ chế nhất định trong mạch máu con người, chủ yếu làm cho chúng ít bị tắc nghẽn bởi angiotensin, một loại hoạt chất có thể gây co thắt mạch máu.

Điều trị chứng mất ngủ

Nhờ những đặc tính dược lý từ các dưỡng chất như caroten, tanin, vitamin C, colin, adenin, pentosan, đường, canxi malat và canxi cacbonat… của lá dâu tằm mà y học cổ truyền từ xa xưa đã dùng loại lá này trong việc điều trị chứng mất ngủ kinh niên vì nó không chỉ hỗ trợ giảm sự căng thẳng, mệt mỏi mà còn khiến bạn ngủ ngon và yên giấc hơn.

Phòng ngừa cảm lạnh

Lá dâu tằm có vị đắng ngọt tính hàn, mang lại tác dụng phân tán gió nhiệt, nhuận phổi, trị phổi khô. Đây là loại lá có hai công dụng thanh, nhuận rõ ràng, giúp bạn điều trị cảm cúm.

Làm đẹp da

Dựa vào hoạt chất α-hydroxy axit tồn tại trong thành phần lá dâu được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp da lý tưởng cho chị em phụ nữ, bao gồm điều trị nám và tàn nhang. Ngoài ra, lá dâu tằm còn hỗ trợ tẩy các tế bào chết và tái tạo làn da mới giúp trẻ hóa da.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn