Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giá vé bay thẳng TP.HCM - Hà Nội lên tới 4,1 triệu đồng

Trên trục bay TP.HCM - Hà Nội, những ngày cuối tháng 7 giá vé đã lên mức cao, thậm chí nhiều ngày đã hết vé bay thẳng, chỉ còn lựa chọn quá cảnh ở Đà Nẵng.

Theo khảo sát của Zing sáng 26/7, với chiều bay từ TP.HCM đi Hà Nội cuối tháng 7, ngày 28/7 và ngày 30/7 đã không còn chuyến bay thẳng nào. Giá vé rẻ nhất mà hành khách có thể lựa chọn là chuyến bay ngày 29/7 với giá vé 3,81 triệu đồng một chiều đã bao gồm thuế phí của Bamboo Airways.

Tương tự vào ngày 31/7, hiện chỉ còn chuyến bay của Bamboo Airways mở bán với mức giá rẻ nhất 3,81 triệu đồng/vé đã bao gồm thuế phí. Nếu bay ngay trong ngày 27/7, hiện chỉ còn chuyến bay của Vietjet Air với giá vé 4,12 triệu đồng.

Ở chiều ngược lại, ngày bay rẻ nhất từ Hà Nội đi TP.HCM là 29/7 với giá vé 1,95 triệu đồng, chuyến bay thực hiện bởi Vietnam Airlines. Hai chuyến bay khác trong ngày 29/7 có giá vé rẻ nhất gồm 3,58 triệu đồng (Vietnam Airlines) và 3,67 triệu đồng (Bamboo Airways).

Tất cả ngày bay còn lại trong giai đoạn cuối tháng 7, giá vé trên chiều bay này rẻ nhất ở mức 1,85 đến 3,58 triệu đồng, các chuyến bay thực hiện bởi Vietnam Airlines và Bamboo Airways.

 Dù hành khách phải cách ly tập trung 14 ngày khi hạ cánh tại Hà Nội, giá vé chặng bay TP.HCM - Hà Nội vẫn ở mức cao do lượng chuyến bay bị hạn chế. Ảnh: Hoàng Hà.

Cũng theo phản ánh của nhiều hành khách, đã có chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội buộc phải hủy chuyến với lý do Hà Nội không đủ khả năng tiếp nhận cách ly. Nguồn tin của Zing tại hãng bay thực hiện chuyến bay này cho hay cũng đã bồi thường mỗi khách 1 triệu đồng cũng như hỗ trợ đổi ngày bay.

Trước đó ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không, cho biết theo quy định của UBND TP Hà Nội, hành khách về từ các tỉnh đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 phải cách ly tập trung.

Cũng theo vị này, dự kiến nơi cách ly tập trung là các cơ sở quân đội quản lý nhưng Bộ tư lệnh Thủ đô thông báo không có năng lực tiếp nhận thêm sau khi đã nhận gần 300 hành khách từ TP.HCM ra Hà Nội ngày 22/7 theo yêu cầu đột xuất. Cục phó Hàng không cũng chia sẻ do không còn chỗ cách ly nên 2 chuyến ngày 24/7 của Vietnam Airlines từ TP.HCM ra Hà Nội cũng đã bị hủy.

Trước đó,Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có công điện số 16 quy định từ 0h ngày 22/7, thành phố tổ chức cách ly tập trung đối với toàn bộ người về từ các địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Thực hiện công điện trên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cùng các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch dự kiến đón từ 200 đến 400 hành khách mỗi chuyến bay từ các tỉnh thực hiện Chỉ thị 16 về sân bay Nội Bài đến thẳng các khu cách ly tập trung.

Tác giả: Ngô Minh

Nguồn tin: zingnews.vn