Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vì sao HLV Park liên tục trọng dụng trợ lý Hàn Quốc lên tuyển Việt Nam?

HLV Park Hang Seo vừa đề xuất với VFF về việc tăng cường một số trợ lý nhằm chuẩn bị cho U23 và đội tuyển Việt Nam. Điều đáng nói là các trợ lý này đều là người Hàn Quốc.

Từ quê nhà Hàn Quốc, mới đây, HLV Park Hang Seo đã có cuộc họp trực tuyến với đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và phòng các đội tuyển quốc gia (ĐTQG) để có sự chuẩn bị sớm cho đội tuyển U23 và đội tuyển Việt Nam.

Ở cuộc làm việc này, trước lịch trình dày đặc của hai đội tuyển, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã đề xuất thêm hai trợ lý mới để giúp ông san sẻ công việc.

Đầu tiên, HLV Park Hang Seo muốn mời ông Park Choong Kyun, hiện đang làm HLV trưởng CLB Hà Nội. Cả hai đều là những người quen của nhau ở Hàn Quốc. Cụ thể, Park Choong Kyun từng là học trò của HLV Park Hang Seo. Sau khi sang Việt Nam, vị HLV trẻ này cũng nhiều lần gặp gỡ, học hỏi ông Park về công tác huấn luyện.

Về phía CLB Hà Nội, giám đốc điều hành ông Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: "Đội bóng sẵn sàng cung cấp mọi nguồn lực cho Đội tuyển Việt Nam không chỉ là các cầu thủ mà còn đội ngũ ban huấn luyện.

Nếu VFF đề nghị HLV Park Choong Kyun tham gia vào thành phần ban huấn luyện đội tuyển cho vòng loại thứ 3 World Cup thì chúng tôi sẵn lòng đồng ý và tạo điều kiện để HLV Park Choong Kyun hoàn thành tốt nhất công việc được giao".

 HLV Park Choong Kyun được mời lên tuyển Việt Nam làm trợ lý.

Được biết, đến thời điểm này HLV Park Choong Kyun đã nhận lời lên đội tuyển Việt Nam làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo. Một thuận lợi với HLV Park Choong Kyun là V-League hiện đang hoãn vô thời hạn, còn CLB Hà Nội cũng nghỉ tập đến hết tháng 8.

Sau ông Park Choong Kyun, HLV Park Hang Seo tiếp tục mời một đồng hương khác lên tuyển Việt Nam. Đó là ông Kim Tae Min của CLB HA Gia Lai. Trợ lý Kim Tae Min là chuyên viên phân tích dữ liệu.

Năm 2019, ông sang Việt Nam làm việc ở CLB TP.HCM dưới thời HLV Chung Hae Seong. Sau khi HLV Chung chia tay đội bóng, vị trợ lý này chuyển sang làm việc cho CLB HA Gia Lai thời HLV Lee Tae Hoon và hiện tại là HLV Kiatisuk.

HLV Park Hang Seo muốn có sự hỗ trợ từ người đồng hương khi tuyển Việt Nam chưa có vị trí chuyên viên phân tích dữ liệu. Chiến lược gia người Hàn Quốc từng nhiều lần nhấn mạnh việc tìm hiểu thông tin đối thủ là công việc rất quan trọng ở mỗi giải đấu. Trợ lý Kim sẽ lên làm việc ngay từ tháng 8 cùng đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

 HLV Park Hang Seo có nhiều trợ lý Hàn Quốc.

Như vậy, nếu tính cả trợ lý Park Chung Kyun và trợ lý Kim Tae Min, HLV Park Hang Seo sẽ đã có tới 9 trợ lý người Hàn Quốc. Trước đó, HLV Park Hang Seo đã có trợ lý Lee Young Jin, Kim Han Yoon, HLV thể lực Park Sung Gyun, HLV thủ môn Kim Hyun Tae, bác sĩ Choi Ju Young, một phiên dịch Hàn - Anh, một phiên dịch Hàn - Việt.

Việc HLV Park Hang Seo tin dùng các trợ lý Hàn Quốc không có gì là mới, nhưng có thể quân số trợ lý đồng hương có thể sẽ còn tăng hơn khi cùng lúc đội tuyển U23 và đội tuyển Việt Nam cùng làm nhiệm vụ.

Bên cạnh việc tin tưởng vào chất lượng chuyên môn, thì những người cùng Hàn Quốc với nhau sẽ làm việc nhanh hơn, hiểu ý hơn, và không có chuyện "quân anh, quân tôi" như các trợ lý nội.

Thêm một lý do nữa khiến HLV Park Hang Seo bổ sung gấp 2 trợ lý Hàn Quốc là vì cánh tay phải của mình là ông Lee Young Jin hiện đang ở quê nhà lo việc cá nhân, hiện vẫn chưa thông báo thời điểm nào sẽ trở lại Việt Nam. Trong trường hợp trợ lý Lee Young Jin không kịp tập trung cùng đội tuyển Việt Nam, thì HLV Park Hang Seo cũng đã có phương án dự phòng.

Do V-League không tổ chức, nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào giữa tháng 8, để chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Saudi Arabia (2/9) và tiếp đón Australia (7/9) ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

 

Tác giả: Hà Nguyên

 

Nguồn tin: Báo Dân trí