Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vận mệnh của SLNA sẽ ra sao nếu V.League 2021 bị huỷ?

Người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ đang rất lo lắng cho vận mệnh của SLNA khi V.League 2021 đang đứng trước nguy cơ bị huỷ vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại và có diễn biến phức tạp trên khắp các tỉnh, thành cả nước, buộc các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phải tạm hoãn vô thời hạn, trong đó có V.League. Rất nhiều ý kiến xoay quanh câu chuyện giải quyết phần còn lại của mùa giải 2021 và mỗi phương án đều có bất đồng riêng.

Trong trường hợp không thể lùi lại đến tháng 2/2022 như đề xuất của VPF, câu hỏi được đặt ra là, liệu V.League có thể bị huỷ bỏ? Từ nay tới cuối năm, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 2 giải: vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020. Chưa kể, U23 Việt Nam cũng sẽ đá vòng loại U23 châu Á 2022. Đồng nghĩa, quỹ thời gian để tổ chức các trận đấu của V.League đã cạn kiệt.

Nếu huỷ, VPF lại đứng trước một bài toán khó nhằn nữa, rằng đâu là phương án kết thúc giải đấu hợp tình hợp lý nhất? Trao chức vô địch cho HAGL và buộc SLNA phải xuống hạng, hay huỷ bỏ luôn kết quả của 12 vòng đấu đã qua. Hoặc giữ nguyên bảng xếp hạng như hiện tại, không có đội vô địch cũng không có đội xuống hạng?

 V.League 2021 đứng trước bài toán nan giải

Không ít chuyên gia cho rằng, VPF nên bắt chước cách làm của BTC Ligue 1 ở mùa giải 2019-2020. Căn cứ vào thành tích của 20 đội bóng sau 28 vòng đấu, BTC Ligue 1 đã trao chức vô địch cho CLB PSG và buộc 2 CLB là Amiens, Toulouse phải xuống chơi ở Ligue 2 mùa giải 2020-2021, bất chấp sự phản đối đến từ nhiều phía.

Tuy nhiên, tình hình thực tế của Ligue 1 ở thời điểm đó không giống với tình hình hiện tại của V.League 2021. Bởi lẽ, khi BTC Ligue 1 quyết định huỷ bỏ thì giải đấu đã trôi qua được hơn 2/3 chặng đường (28/36 vòng) và khoảng cách giữa PSG với nhóm đua vô địch, hay Amiens, Toulouse với các đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng là khá lớn.

Cụ thể, PSG hơn đội xếp thứ 2 là Marseille tới 12 điểm (68 so với 56), còn Toulouse kém Nimes - đội bóng xếp thứ 18 tới 14 điểm (13 so với 27). Với cách biệt điểm số lớn như vậy, kể cả Ligue 1 không bị huỷ đi chăng nữa, rất khó để Marseille và Toulouse thay đổi được cục diện, dù trong bóng đá luôn tồn tại yếu tố bất ngờ và khi bóng chưa lăn thì chưa thể nắm rõ kết quả.

 PSG được trao chức vô địch khi Ligue 1 bị huỷ

Trong khi đó, V.League 2021 mới trôi qua được 12 vòng đấu. Thậm chí, vòng đấu thứ 13, vòng cuối cùng của giai đoạn 1 cũng chưa thể tổ chức. Ngay cả những đội bóng nằm chắc trong nhóm đua trụ hạng đã được xác định như SLNA, thì phía trước vẫn còn ít nhất 8 trận đấu nữa. Tức là đội bóng xứ Nghệ mới chỉ đi được gần 2/3 hành trình tại V.League 2021 (12/20 trận).

Thêm nữa, khoảng cách giữa SLNA với các đội bóng đứng ngay phía trên cũng không phải là không thể san lấp. Sau 12 vòng đấu, đội chủ sân Vinh đang có được 10 điểm, kém đội bóng xếp ở vị trí thứ 13 Sài Gòn FC đúng 3 điểm, bằng số điểm của 1 trận thắng. Cách biệt này hoàn toàn có thể bị xoá bỏ, nhất là khi SLNA vừa có sự chuyển biến tích cực về đội ngũ BLĐ và BHL đội bóng.
Trao đổi với báo giới, tân Tổng Giám đốc Trương Mạnh Linh cũng khẳng định: "Việc xuống hạng thì khó cho SLNA hay một số đội bóng khác. Thậm chí, SLNA rất tự tin vào khả năng trụ hạng khi giải vẫn còn 8 vòng đấu nữa và đã chuẩn bị rất kỹ rồi. SLNA rất sẵn sàng đá tiếp, không ngại bất cứ đối thủ nào nhưng nếu dừng giải mà phải xuống hạng thì không hợp lý".

 Tổng giám đốc SLNA phản đối kế hoạch huỷ V.League nhưng có đội xuống hạng

SLNA cũng là đội bóng duy nhất chưa từng phải xuống hạng ở V.League. Người hâm mộ xứ Nghệ hoàn toàn tin tưởng đội bóng thân yêu có thể tạo ra bước ngoặt ở phần còn lại của mùa giải. Những ngôi sao tuyển Việt Nam như Văn Đức, Xuân Mạnh thể hiện quyết tâm cao giúp SLNA ở lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Vì vậy, hy vọng V.League 2021 vẫn có thể kết thúc trọn vẹn với đầy đủ vòng đấu, để các đội bóng có thể tự quyết định được vận mệnh của mình.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club