Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chuyến tàu đặc biệt, nghĩa tình đưa người Hà Tĩnh rời TP.HCM về quê

Chuyến tàu đặc biệt xuất phát từ Ga Sài Gòn đón 748 công dân Hà Tĩnh đang mắc kẹt ở TP.HCM hồi hương.

 Tối 24/7, chuyến tàu đặc biệt đầu tiên đưa 748 công dân Hà Tĩnh mắc kẹt do COVID-19 ở TP.HCM hồi hương.

 Trong đó, có 59 trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng người lớn.

 Những công dân Hà Tĩnh có tên trong danh sách lên tàu về quê đều mang theo giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 còn hiệu lực. Để tránh việc lộn xộn, vé tàu được phân phát cho Hội đồng hương các huyện, thị xã, thành phố.

 Ông Lương Trí Độ, thành viên Ban chấp hành Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM cho hay, từ giữa chiều 24/7, công dân Hà Tĩnh đang sinh sống, làm việc ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam có tên trong danh sách về quê đợt 1 đã đến ga Sài Gòn làm các thủ tục lên tàu SE14. 

 Người được ưu tiên được về quê trong đợt này là người bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, người cao tuổi, người khuyết tật. Sau đó là người lao động thất nghiệp, dừng việc làm dài ngày, công dân vào thăm thân nhân, giải quyết công việc đang mắc kẹt tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam.

 Bà Tú quê Nghi Xuân, Hà Tĩnh vào thăm cháu thì trúng đợt dịch bùng phát mạnh nên bà mắc kẹt 2 tháng nay. Bố mẹ hai cháu phải cách ly ở công ty nên một mình bà chăm cháu suốt thời gian qua. Nghe tin tỉnh tổ chức đưa người dân về quê và bà cùng hai cháu được về chuyến tàu đầu tiên, mấy đêm liền bà thao thức không ngủ được. 

 "Không nói gì hơn hết nữa, tôi cảm ơn sự quan tâm của tỉnh nhà, tôi mong muốn sẽ có nhiều chuyến tàu khác nữa và chúc những người ở lại cố gắng phòng dịch, tuân thủ các biện pháp của thành phố, để thành phố mau "hết bệnh" trở lại cuộc sống bình thường", bà Tú gửi lời chúc.

 Ông Bùi Văn Liệu, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM cho biết, người dân có nhu cầu về quê đăng ký qua Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM, hội sẽ lập danh sách, gửi về địa phương xét hoàn cảnh rồi thông báo cho bà con. "Chuyến tiếp theo khoảng 1.000 người sẽ khởi hành vào đầu tháng 8, đến nay danh sách đợt 2 đã đăng ký trên 500 người", ông Liệu thông tin.

 

 

 

 Nhiều người hối hả lên kịp chuyến tàu.

 Chuyến tàu đặc biệt này sẽ xuất bến lúc 20h45.

 "Trước khi đoàn tàu rời bến, tôi gửi lời cảm ơn TP.HCM, TP nghĩa tình trong thời gian qua đã giúp đỡ, là nơi mưu sinh của bao nhiêu người dân Hà Tĩnh, chúc TP.HCM mau hết dịch và hẹn gặp lại một thời gian tới. TP.HCM cố lên", chị Hải Dương ở TP Hà Tĩnh nhắn nhủ.

 Nhiều người đã chủ động mặc đồ phòng hộ để đảm bảo an toàn.

 Người đàn ông tranh thủ livestream để những người ở quê theo dõi thông tin của chuyến tàu đặc biệt này.

 Đại diện Hội đồng hương Hà Tĩnh thăm hỏi và động viên người dân hồi hương.

 "Chào tạm biệt TP.HCM, hẹn gặp lại một ngày gần nhất".

Tác giả: Hoàng Thọ 

 

Nguồn tin: Báo VTC News