Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trở thành cựu vô địch Olympic

Dù thi đấu rất cố gắng nhưng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chỉ xếp hạng 22/36 vòng loại, qua đó không thể vào chung kết để bảo vệ tấm HCV Olympic đã giành được ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam năm 2016.

Tâm điểm trong ngày thi đấu hôm nay của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) chính là màn ra trận của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Tại Olympic 2016, Hoàng Xuân Vinh đã làm nên kỳ tích với bắn súng Việt Nam khi giành 1 HCV, 1 HCB.

Với tư cách nhà đương kim vô địch nội dung 10m súng ngắn hơi nam, xạ thủ Quân đội bước vào cuộc tranh tài với không ít áp lực. Tuy nhiên, tuyển thủ từng dự hai kỳ Olympic vẫn được hi vọng có thể phát huy kinh nghiệm, bản lĩnh, để có thêm một lần tỏa sáng.

Hoàng Xuân Vinh bước vào cuộc đấu loại cùng 35 đối thủ để chọn ra 8 xạ thủ đạt điểm số cao nhất cho vòng chung kết sẽ diễn ra 2 tiếng sau đó.

35 đối thủ của Hoàng Xuân Vinh đều rất mạnh, với sự tập hợp đầy đủ các hảo thủ quen thuộc như Wu Felipe Almeida (Brazil, HCB Olympic 2016), Pang Wei (Trung Quốc, HCĐ Olympic 2016), Jin Jong-oh (Hàn Quốc, HCV Olympic 2012)…

 Hoàng Xuân Vinh có sự khởi đầu khá tốt.

Sự khởi đầu của Hoàng Xuân Vinh rất tốt với 2 điểm 10. Sau loạt 10 viên đạn đầu tiên, xạ thủ Việt Nam đạt 94 điểm.

Lượt thứ 2 tiếp tục được Xuân Vinh "mở hàng" tốt với 2 điểm 10 và kết thúc với tổng số 8 điểm 10, đạt số điểm rất cao là 98 điểm. Thành tích rất ấn tượng này giúp Hoàng Xuân Vinh từ vị trí 30 vươn lên 14.

Cuộc tranh tài diễn ra rất hấp dẫn, gay cấn, đặc biệt là ở top 10 VĐV dẫn đầu. Các xạ thủ bám đuổi nhau từng điểm số, và bất cứ sai lầm nào cũng phải trả giá đắt.

Ở lượt bắn thứ 3, Hoàng Xuân Vinh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, đạt 97 điểm để vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Hoàng Xuân Vinh vẫn thi đấu với phong độ khá ổn định ở lượt thứ 4 và 5, với 94 và 93 điểm. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ để cạnh tranh với các vận động viên (VĐV) dẫn đầu. Các đối thủ của Hoàng Xuân Vinh đạt điểm rất cao, ở mức 97-98 điểm.

 Kết quả 6 lượt bắn của Hoàng Xuân Vinh.

Việc bị các đối thủ dẫn đầu bỏ xa khiến Hoàng Xuân Vinh bị tụt xuống vị trí 25 sau 5 lượt bắn vòng loại. Với kết quả này, rất khó để xạ thủ Việt Nam có thể "lội ngược dòng" khi khoảng cách là rất xa với top 8.

Thực tế, ở lượt bắn cuối, Hoàng Xuân Vinh dù bắn được 97 điểm nhưng anh cũng chỉ có thể cán đích ở vị trí 22 trên bảng xếp hạng, đạt tổng 573 điểm (16 điểm 10).

Xạ thủ dẫn đầu vòng loại là Saurabh của Ấn Độ, với 586 điểm. Anh cùng 7 VĐV trong Top 8 bước vào trận chung kết để tranh huy chương.

Như vậy, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không thể vượt qua vòng loại để vào chung kết, chính thức trở thành nhà cựu vô địch Thế vận hội nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Đây là kết quả rất đáng tiếc nhưng cũng sớm được dự báo bởi bắn súng là môn thể thao rất khó duy trì phong độ. Ngoài Xuân Vinh, hai VĐV giành HCB và HCĐ Olympic 2016 cũng bị loại ở giải đấu năm nay.

 

Tác giả: An An

 

Nguồn tin: Báo Dân trí