Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Suýt mất mạng vì hóc xương gà

Một người đàn ông tại Nghệ An bị nhiều mẩu xương gà chẹn ngang đường thở, ho ra máu, chỉ chậm một vài phút là nguy hiểm đến tính mạng.

Trung tâm Y tế huyện Quế Phong sáng 24/7 thông tin, đơn vị này vừa kịp thời cứu sống người đàn ông 65 tuổi bị xương gà chẹn ngang đường thở.

Trước đó, 20h15 tối 23/7, bệnh nhân H.V.Đ (64 tuổi, trú bản Mường Hin, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong) được người nhà đưa đến nhập viện trong tình trạng nguy kịch, khó thở dồn dập, ho ra máu, toàn thân tím tái.

Các bác sỹ đã khẩn cấp gây mê, lấy dị vật là chiếc xương đùi gà dài khoảng 4cm ra khỏi họng bệnh nhân, khai thông đường thở.

 Người đàn ông may mắn được cấp cứu kịp thời

Thông tin từ người nhà bệnh nhân, khoảng 19h55 tối 23/7, ông H.V.Đ ăn cơm với thịt gà. Do không còn răng nên ông này lỡ nuốt cả xương đùi gà.  

Bác sỹ Võ Hoài Nam, người trực tiếp chỉ huy ca phẫu thuật thông tin, dị vật mà người đàn ông hóc phải rất lớn, cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

May mắn là bệnh nhân nhà gần bệnh viện, được đưa vào cấp cứu kịp thời. Bác sỹ Nam khuyến cáo, gặp trường hợp này người nhà tuyệt đối giữ bệnh nhân giữ yên tư thế, tránh rung lắc mạnh khi di chuyển khiến dị vật di chuyển sâu hơn, tức tốc đưa ngay đến bệnh viện.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: giadinhonline.vn