Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hôm nay, gần 750 công dân Hà Tĩnh tại miền Nam được đưa về quê

UBND tỉnh Hà Tĩnh sáng 24/7 thông tin, 742/3.000 công dân Hà Tĩnh từ các tỉnh phía Nam sẽ được đưa về quê đợt đầu tiên trên chuyến tàu chuyên biệt của ngành đường sắt vào 20h45 phút tối nay.

Trước đó, tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập đoàn liên ngành chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để đón công dân Hà Tĩnh đang lưu trú, làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam trở về quê nhà.

Động thái nhằm giảm tải áp lực với TP.HCM, chăm lo sức khỏe lao động địa phương đang gặp khó khăn. Công dân có hộ khẩu thường trú Hà Tĩnh đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam có nhu cầu sẽ được đón về đợt này.

 20h45 phút hôm nay (24/7) chuyến tàu chuyên biệt đầu tiên sẽ đưa 742 công dân Hà Tĩnh từ các tỉnh phía Nam về quê

Tối nay 24/7, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ xuất phát chuyến tàu chuyên biệt đầu tiên SE14, đưa 742 hành khách (59 trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng người lớn) là công dân Hà Tĩnh xuất phát tại Ga Sài Gòn vào lúc 20 giờ 45 phút, dự kiến đến Ga Yên Trung (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) lúc 5h30 sáng 26/7.

Sau chuyến tàu đầu tiên này, ngành đường sắt sẽ phối hợp với 2 địa phương Hà Tĩnh, TP.HCM tiếp tục tổ chức thêm các chuyến tàu khác, đưa 2.300 hành khách còn lại về quê. 

Đợt đầu tiên này, tỉnh Hà Tĩnh ưu tiên đón trước những người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi, người khuyết tật; người lao động bị thất nghiệp dài ngày.

Tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ 100% chi phí đi lại, test nhanh Covid-19 hai lần tại khu cách ly; chi phí cách ly tập trung, công dân phải tự chi trả; đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ.

Hành trình tàu SE14 chỉ đón hành khách tại 1 ga lên là Ga Sài Gòn, trả khách tại 1 ga đến là Ga Yên Trung, không thực hiện việc đón, trả khách tại các ga dọc đường nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Tại Ga Sài Gòn, ngành đường sắt thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch. Các toa xe đều được phun khử trùng trước khi xuất phát. 

Nhiều vị trí tại ga, trên các toa xe, các nhà vệ sinh,… đều được trang bị dung dịch sát khuẩn; nhân viên trên tàu thực hiện việc khử khuẩn 3 tiếng/1 lần tại vị trí có nhiều hành khách tiếp xúc. 

Tại Ga Sài Gòn và Ga Yên Trung, hành khách được bố trí lối đi riêng để ra, vào ga, lên tàu…100% nhân viên phục vụ trên tàu và dưới ga tham gia đón tiếp, vận chuyển hành khách đều đã được tiêm vaccine phòng dịch.

 Công dân khi về địa phương sẽ phải cách ly tập trung đủ 14 ngày theo quy định

Người dân trước khi lên tàu trở về quê phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Sau khi trở về quê, công dân huyện nào sẽ được đưa về huyện đó, xét nghiệm và cách ly tập trung đủ 14 ngày theo quy định.

Tỉnh Hà Tĩnh giao Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM hỗ trợ đoàn liên ngành của tỉnh và Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn bàn giao vé tàu cho công dân. Thông báo lịch khởi hành của tàu tại Ga Sài Gòn và hỗ trợ bà con di chuyển từ nơi ở đến Ga Sài Gòn để kịp lên tàu theo đúng thời gian quy định.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: giadinhonline.vn