Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cựu tiền đạo SLNA Hồ Tuấn Tài: Đường trở lại ĐT Việt Nam lắm gian nan

Dù nổi danh từ rất lâu song con đường trở lại đội tuyển Việt Nam của cựu tiền đạo SLNA, Hồ Tuấn Tài quả thật vô cùng gian nan, ít nhất là thời điểm hiện tại.

Hồ Tuấn Tài là cái tên quen thuộc đối với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam từ cách đây 5-6 năm, nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, tiền đạo sinh năm 1995 mới chỉ có 1 lần được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Đó là vào đợt hội quân duy nhất trong năm 2020 của ĐT Việt Nam vào tháng 12.

Đáng tiếc thay, ở trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và đàn em U22, Tuấn Tài đã dính chấn thương khá nặng chỉ sau 7 phút xuất hiện trên sân. Trên sân Cẩm Phả, Tuấn Tài nằm cáng rời sân và tự tay khép lại cánh cửa lên tuyển. Chấn thương này cũng khiến cựu tiền đạo của SLNA bỏ lỡ 5 trận đấu đầu tiên của CLB TP.HCM ở giai đoạn 1 V.League 2021.

 Tuấn Tài không được trọng dụng tại TP.HCM

Dù vậy, ngay cả khi bình phục chấn thương, Tuấn Tài cũng không thể chen chân vào đội hình xuất phát của TP.HCM. Theo thống kê, trong 7 lần được ra sân thi đấu, Tuấn Tài chỉ được hiện diện trong đội hình xuất phát vỏn vẹn đúng 1 lần.

Một phần, HLV Alexandre Polking luôn dành sự ưu tiên cho các tiền đạo ngoại. Một phần, bản thân Tuấn Tài cũng không thể hiện được nhiều ở những lần có mặt trên sân. Không bàn thắng, không đường kiến tạo, chân sút 26 tuổi cho thấy sự "vô hại" của mình tại sân Thống Nhất.

Cần phải thẳng thắn thừa nhận, so với những gì đã làm được trong màu áo SLNA, Tuấn Tài giờ đây không còn là chính mình. Ở 2 mùa giải 2019 và 2020, cầu thủ gốc Nghệ An khi 8 và 5 bàn thắng cho SLNA tại V.League.

Phong độ tụt phanh, không khó hiểu khi Tuấn Tài vắng mặt trong danh sách tập trung của ĐT Việt Nam ở 3 trận đấu còn lại bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 6 vừa qua.

 Hồ Tuấn Tài trong màu áo ĐT Việt Nam

Giờ đây, khi V.League 2021 đang tạm hoãn vô thời hạn vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, những gương mặt như Tuấn Tài không có cơ hội để ghi điểm với HLV Park. Do đó, gần như chắc chắn, ở danh sách đội tuyển Việt Nam trong lần tập trung vào giữa tháng 8 tới, Tuấn Tài một lần nữa bị gạch tên.

Con đường trở lại ĐT Việt Nam của Tuấn Tài hiện hết sức gian nan. Trước mắt, anh cần lấy lại phong độ tốt nhất để lấy lại suất đá chính tại TP.HCM. Những màn trình diễn ấn tượng sẽ giúp anh có thể ghi điểm với HLV Park bởi đánh giá một cách khách quan, Tuấn Tài vẫn là một trong những chân sút hàng đầu của bóng đá Việt Nam, bên cạnh Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn hay Hà Đức Chinh.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.club