Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nam sinh duy nhất giành huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế năm 2021

Huy chương vàng duy nhất của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế năm nay thuộc về em Đỗ Bách Khoa.

Đỗ Bách Khoa là học sinh lớp 12 Toán 1 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Cậu sở hữu bảng thành tích học tập ấn tượng.

Năm 2020 em lọt vào top những học sinh điểm cao nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Toán. Sau đó một năm, cũng tại cuộc thi này, Khoa tiếp tục lọt top 5 thí sinh điểm cao nhất và được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Trước đó, nam sinh trường Ams cũng từng giành huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn (IOM).

Khoa từng chia sẻ với báo chí rằng bản thân không có bí quyết học tập đặc biệt mà đơn thuần là hứng thú với môn Toán từ cấp tiểu học. Em nghĩ sự hứng thú, đam mê là động lực lớn thúc đẩy em tiến xa hơn ở môn Toán.

Khoa luôn tự mình tìm hiểu, đào sâu một vấn đề, nhóm kiến thức nào đó, từ đó biến những kiến thức học được thành của bản thân. Trong quá trình học, cậu không ít lần gặp những bài tập khó, không tìm ra ngay được cách giải. Tuy nhiên, điều đó không làm Khoa nản trí và cũng nhờ niềm đam mê mà “đi xa” được với Toán.

Với em, việc học và giải các bài Toán mang đến cảm giác rất đặc biệt. Cứ sau mỗi lần giải được bài toán khó, em cảm thấy một niềm vui rất khó tả, thi thoảng em cũng cười một mình chỉ vì điều đơn giản đó.

Ngoài việc học, Khoa biết chơi đàn piano, thể thao. Đây là sở thích giúp em thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

 Kết quả dự thi Olympic Toán quốc tế của đội tuyển Việt Nam.

Trong kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm nay, hai thí sinh đoạt huy chương Bạc là Đinh Vũ Tùng Lâm, Trương Tuấn Nghĩa. Cả hai đều là học sinh trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tiếp đến là Phan Hữu An (trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội), Phan Huỳnh Tuấn Kiệt (trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM) và Vũ Ngọc Bình (trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc) giành huy chương đồng.

Với thành tích 6 huy chương, đoàn Việt Nam đứng thứ 14 trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ có học sinh tham gia thi Olympic Toán quốc tế năm nay.

Olympic Toán học quốc tế năm 2021 diễn ra trong hai ngày 19 và 20/7. Liên bang Nga đăng cai tổ chức theo hình thức trực tuyến. Tại Việt Nam, cuộc thi diễn ra tại 2 điểm cầu Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, và trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM).

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: vtc.vn