Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


V.League huỷ nhưng có đội xuống hạng, lãnh đạo SLNA lên tiếng

Vốn đang ở vị trí cuối cùng trên BXH, việc V.League 2021 huỷ mà có đội xuống hạng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến SLNA. Vì thế, họ vừa đưa ra ý kiến về điều này.

VPF đã nhận đầy đủ ý kiến của 14 CLB V.League, xoay quanh phương án có thể tổ chức phần còn lại của V.League 2021 sang tháng 2/2022 hay không. Nhiều đội bóng đang có tư tưởng muốn dừng V.League lại, khi lường trước việc phải bỏ ra chi phí quá nhiều trong giai đoạn giải đấu đóng băng suốt 7 tháng. Nhưng có một ý kiến xoay quanh việc V.League bị huỷ. Đó là giải đấu vẫn sẽ xác định đội xuống hạng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trương Mạnh Linh – Tổng giám đốc SLNA khẳng định: “Quan điểm của chúng tôi là tôn trọng quyết định cuối cùng của VPF, cùng với các bên tìm được tiếng nói chung đồng thuận trong các vấn đề chung của bóng đá nước nhà. Tuy nhiên nếu dừng giải mà phải xuống hạng thì không hợp lý.

Chúng tôi rất tự tin vào khả năng trụ hạng khi giải vẫn còn tới 8 vòng đấu nữa và cũng đã chuẩn bị rất kỹ. SLNA vẫn luôn ở trong trạng thái sẵn sàng để có thể ứng biến với mọi tình huống xảy ra và không ngại bất cứ đối thủ nào”.

 SLNA đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng V.League 2021

Rõ ràng nếu V.League huỷ giữa chừng mà có đội xuống hạng thì SLNA là đội thiệt thòi nhất. Bởi trước khi SLNA tổ chức cuộc cách mạng thượng tầng và thay đổi nhà tài trợ, đội bóng xứ Nghệ đã rơi xuống bét bảng V.League.

Điều đó cũng có nghĩa, ý tưởng V.League huỷ mà vẫn có đội xuống hạng chẳng khác nào đẩy SLNA lần đầu tiên rớt hạng giải đấu. Đến nay, SLNA là đội duy nhất thi đấu cả 21 mùa giải của V.League trong lịch sử.

Trước đó vài ngày, ông Trương Mạnh Linh cũng nói kỹ càng lý do vì sao SLNA muốn dừng V.League. Ông chia sẻ: “Thực sự việc giải phải chờ tới tháng 2 năm sau khiến SLNA bị động trên nhiều mặt. Quan trọng nhất là chi phí mà đội bóng bỏ ra từ nay cho tới đó là nhiều. Ngoài vấn đề về lương còn là chi phí sinh hoạt, tập luyện nữa. Tôi cũng lo là giải nếu có dời sang tháng 2 năm sau thì liệu có tổ chức được không?

 Vì thế, TGĐ Trương Mạnh Linh không đồng tình với việc huỷ V.League 2021 mà có đội xuống hạng

Mọi thứ vẫn đang bị động. Mà nếu đã là thế thì có lẽ chúng ta nên dứt điểm từ giờ, kết thúc giải luôn để tập trung kế hoạch khác hoặc sẵn sàng mùa giải mới. Tôi nói thế không phải vì muốn SLNA trụ hạng luôn (SLNA đang xếp cuối BXH - PV) mà do nhiều yếu tố cấu thành.

Tôi nghĩ nếu các CLB phần đông đồng tình kết thúc giải sớm thì SLNA sẽ đồng thuận. Tất nhiên việc dừng giải sẽ ảnh hưởng cho chính CLB chứ không riêng gì VPF. Tôi nghĩ nếu giải dừng sớm, CLB có thể san sẻ một phần chi phí với VPF, trong việc xử lý hay đền bù hợp đồng với nhà tài trợ”.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club