Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ cảm xúc về 2 lần tuyên thệ nhậm chức

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa có chia sẻ với báo chí về cảm xúc trong 2 lần tuyên thệ nhậm chức.

Ngày 22-7, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chủ trì buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí, chia sẻ một số thông tin về hoạt động của Quốc hội khóa XV.

Theo Chủ tịch Quốc hội, dù đã tham gia 3 khóa Quốc hội liên tục (XIII, XIV, XV), nhưng khi được cử tri tin tưởng bầu, cùng với 498 đại biểu Quốc hội khác, vẫn rất vinh dự, tự hào, đồng thời cũng ý thức được trách nhiệm rất nặng nề. "Mỗi vị đại biểu Quốc hội đều ý thức được phải làm gì để xứng đáng với sự tin tưởng của 70 triệu cử tri cả nước. Mỗi vị đại biểu Quốc hội phải không ngừng phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng theo các tiêu chuẩn khắt khe của người đại biểu nhân dân"- Chủ tịch Quốc hội chia sẻ.

 Chủ tịch Quốc hội khoá XV Vương Đình Huệ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20-7

Chủ tịch Quốc hội nhắc lại thời điểm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được bầu đồng thời làm Chủ tịch nước, Tổng Bí thư đã đọc câu thơ "Chén vui mừng buổi hôm nay - Chén mừng phải đợi ngày này… 5 năm sau". Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh 5 năm hoạt động cũng là thời gian thử thách, để xem 499 đại biểu có đúng là người đại diện cao nhất của nhân dân, có xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của cử tri, nhân dân hay không.

Chia sẻ về cảm xúc qua 2 lần tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội cách nhau 3 tháng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh việc tuyên thệ đã được quy định trong Hiến pháp, dù thời điểm nhậm chức Chủ tịch Quốc hội kháo XIV chỉ còn 3 tháng là hết khoá, nhưng vẫn phải thực hiện tuyên thệ theo quy định.


"Cảm giác trúng cử tôi đã nói. Còn cảm giác khi được Quốc hội bầu làm Chủ tịch, đứng trước 500 đại biểu cùng nhiều quan khách, thực sự thấy vinh dự, tự hào lắm, thấy rất thiêng liêng nhưng cũng cảm nhận được trách nhiệm nặng nề vì chỉ sơ suất một chút là không hoàn thành nhiệm vụ. Nói chung, cảm giác khi đó rất khó tả, xúc động và phải cố gắng làm sao để kiềm chế được cảm xúc, để thể hiện lời tuyên thệ trước quốc dân đồng bào. Dù trong lần tuyên thệ cách đây 3 tháng hay 2 ngày trước, cảm xúc đều tươi nguyên như vậy" - Chủ tịch Quốc hội chia sẻ.

Ở lần tuyên thệ hồi tháng 3-2021 và sau đó là bài phát biểu nhậm chức, Chủ tịch Quốc hội cho biết thời điểm đó ông hứa 2 nhiệm vụ quan trọng là đảm bảo hoạt động thường xuyên, liên tục của Quốc hội và tổ chức tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Còn ở lần tuyên thệ và phát biểu nhậm chức ngày 20-7 mới đây, Chủ tịch Quốc hội cho biết ông có bài phát biểu nhậm chức dài hơn, với nhiều nội dung quan trọng hơn cho Quốc hội cả một nhiệm kỳ 5 năm như nâng cao chất lượng công tác lập pháp, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của Quốc hội, nâng cao chất lượng việc quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước...

Tác giả: Minh Chiến - Văn Duẩn

Nguồn tin: Báo Người Lao Động