Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 28-29/7

Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tiếp tục góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, tin cậy giữa nhân dân và quân đội hai nước.

 Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh: AFP/Getty.

“Nhận lời mời của Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 28 đến ngày 29/7/2021”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng thông tin tại buổi họp báo thường kỳ chiều 22/7.

Bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: “Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tiếp tục góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, tin cậy giữa nhân dân và quân đội hai nước; triển khai các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước và góp phần vào khuôn khổ đối tác toàn diện Việt – Mỹ”.

Trước đó, tờ Nikkei của Nhật Bản đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ bắt đầu chuyến thăm Đông Nam Á vào ngày 23/7, với các điểm dừng chân tại Singapore, Việt Nam và Philippines. Đây là chuyến thăm đầu tiên đến khu vực của một quan chức hàng đầu trong chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby cho biết: "Chuyến đi của Bộ trưởng Austin cho thấy tầm quan trọng của Đông Nam Á với chính quyền Biden - Harris, cũng như vai trò không thể thiếu của ASEAN trong kiến trúc Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Điều này nhấn mạnh cam kết của Mỹ với khu vực, cũng như ý định duy trì luật lệ quốc tế thượng tôn pháp luật và thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN"./.

Tác giả: Hùng Cường

Nguồn tin: Báo VOV