Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cửa nhà vệ sinh và thùng rác nên đóng hay mở? Nhiều người sai 10 năm nay mà không biết

Thùng rác vốn chứa nhiều chất thải khác nhau, cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn, vi rút và nấm mốc... nhất là thùng rác trong nhà vệ sinh.

1. Thùng rác và cửa nhà vệ sinh nên đóng hay mở?

Thùng rác vệ sinh cần có nắp

Thùng rác vốn chứa nhiều chất thải khác nhau, cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn, vi rút và nấm mốc... nhất là thùng rác trong phòng vệ sinh, nhà tắm vì đây là khu vực tương đối ẩm ướt, chứa nhiều vi khuẩn có hại. Chính vì vậy, bạn nên đặt một thùng rác có nắp đậy trong phòng vệ sinh.

 

Cửa nhà vệ sinh luôn đóng

Nhà vệ sinh là nơi phải được thông gió thường xuyên. Với những phòng có cửa sổ thì việc thông gió cũng sẽ dễ dàng, tuy nhiên nếu không có cửa sổ thì cách giải quyết vấn đề thông gió là gì? Nên đóng hay mở cửa nhà vệ sinh? Câu trả lời là cửa nhà vệ sinh vẫn phải được đóng lại!

Nếu phòng vệ sinh mở ra sẽ khiến cho không gian bên ngoài bị ô nhiễm và hít thở những luồng khí xấu, về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Có thể kể đến những nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp và các bệnh về da.

Nếu phòng vệ sinh không có cửa sổ, việc bạn cần làm là hãy lắp một chiếc quạt hút mùi có công suất cao, để làm thông gió và đẩy không khí ra khỏi phòng vệ sinh.

 

2. Làm sao để khử mùi trong nhà vệ sinh?

Nước khử mùi trong nhà vệ sinh

Một số người thích đặt các sản phẩm tẩy rửa như: sáp thơm, nước thơm xịt phòng... để khử mùi hôi nhà vệ sinh, tuy nhiên khi những mùi thơm này bay đi sẽ đọng lại khí độc hại và có thể tích tụ trong phòng vệ sinh làm ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, không nên sử dụng quá nhiều nước khử mùi phòng vệ sinh, và cách tốt nhất là hãy đặt chúng ra ngoài vị trí thông thoáng sau khi sử dụng.

Để hạn chế những hóa chất độc hại, bạn có thể tham khảo một số mẹo khử mùi phòng vệ sinh sau:

- Sử dụng chanh sấy khô

Chanh là chất khử mùi rất tốt, vì vậy bạn có thể cắt chanh tươi thành lát và sấy khô (không nên dùng chanh tươi vì nhanh bị ẩm mốc) sau đó cho vào hộp đựng và đặt trong phòng vệ sinh.

- Sử dụng túi trà để khử mùi nhà vệ sinh

Với những nhà vệ sinh tương đối khô thoáng, bạn có thể sử dụng túi trà đã sử dụng, đặt vào một góc trong phòng để khử mùi và tăng mùi thơm cho căn phòng.

3. Những vật dụng cần vệ sinh sạch sẽ trong nhà tắm/nhà vệ sinh

- Bàn chải

Bàn chải đánh răng là công cụ làm sạch răng hàng ngày, nhưng nhiều người lại không hề biết cách để vệ sinh sạch sẽ. Đầu tiên, hãy rửa bàn chải đánh răng thật kĩ với nước, sau đó nhúng vào cồn 75% và ngâm 30 phút.

Dù vệ sinh sạch sẽ nhưng bàn chải đánh răng vẫn cần thay 3 tháng 1 lần.

- Bông tắm

Nhiều người thích dùng bông tắm vì dễ tạo bọt. Tuy nhiên bông tắm cũng rất dễ sinh ra vi khuẩn, vì vậy nên được giặt thường xuyên.

Cách làm sạch bông tắm: Đặt bông tắm vào cồn 75% và ngâm trong 30 phút, rửa sạch với nước rồi đem phơi khô. Bông tắm cũng cần 3 tháng thay thế một lần giống như bàn chải đánh răng.

- Bàn chải cọ nhà vệ sinh

Bàn chải cọ nhà vệ sinh cũng được làm sạch với nước sau đó khử trùng bằng cồn 75% hoặc bằng nước nóng và phơi khô.

Nguồn tin: thoidaiplus.giadinh.net.vn