Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Căn hộ siêu nhỏ tiện nghi 17,6 m2 cho những chuyến đi về của người trẻ

Một studio piano cũ ở Đài Bắc, Đài Loan đã trải qua một cuộc đại tu hoàn toàn dưới bàn tay của đội ngũ sáng tạo A Little Design. Không gian đã được chuyển đổi thành một căn hộ siêu nhỏ 17,6 m2 với nội thất hoàn toàn bằng đồ nội thất đặt sẵn.

Với chiều cao trần 3,4 mét và một dầm bê tông chạy dọc khắp căn hộ, bố cục bị hạn chế rất nhiều “Mặc dù chủ sở hữu không cần một căn hộ lớn, nhưng trước khi nó được thiết kế lại, căn hộ 17,6 m2 là quá nhỏ để có thể kê vừa một chiếc giường cỡ queen, không gian sống và đủ chỗ để lưu trữ”, kiến trúc sư Szumin Wang của A Little Design, cho biết. 

 

 

Những người cư ngụ trước đây của căn hộ này sử dụng nó như một piano studio để giảng dạy, do đó, nằm ở trung tâm thành phố thuận tiện, nó không có đầy đủ các tiện nghi của một nơi ở. Mặc dù chủ sở hữu không cần một căn hộ lớn, nhưng căn hộ rộng 17,6 mét vuông là quá nhỏ để có không gian sinh hoạt khác và đủ chỗ chứa sau khi đặt một chiếc giường cỡ queen trước khi nó được thiết kế lại. Ngoài ra, phòng tắm tương đối lớn so với diện tích nhỏ của toàn bộ không gian, và nhà bếp thiếu tính tiện dụng – nó thậm chí còn quá nhỏ để có thể đặt vừa một chiếc tủ lạnh.

Wang và nhóm của cô đã phân chia lại các không gian chức năng là bước đầu tiên để cải tạo căn hộ. Sau khi vị trí ban đầu của nhà bếp và phòng tắm được hoán đổi, lối vào và nhà bếp trở thành một không gian liên hoàn làm tăng độ thoáng cho khu vực. Và hai bức tường vững chắc của nhà bếp cung cấp đủ không gian cho các thiết bị cần thiết như máy giặt, tủ lạnh và bếp điện, ngoài ra, bề mặt làm việc được tăng lên do đó cải thiện tính tiện dụng của nhà bếp.

 

Các kệ và tủ trên và dưới bề mặt làm việc có thể chứa đồ dùng nhà bếp và bàn thường được sử dụng trong khi tủ cao hơn cung cấp thêm kho lưu trữ cho các vật dụng lưu trữ. Mặt khác, phòng tắm màu xám và trắng mới hiện nay được hưởng lợi từ ánh sáng mặt trời tự nhiên và hệ thống thông gió tốt hơn. Một cánh cửa gương trượt cao trên tủ làm cho phòng tắm trông sáng sủa hơn và tạo cảm giác có nhiều không gian hơn về mặt thị giác.

Trong căn hộ này, tất cả các chức năng đều liền kề nhưng được phân tách rõ ràng. Ví dụ, cầu thang không chỉ làm lối đi lên giàn ngủ mà còn tăng khả năng tiếp cận tủ trong tường. Dưới cầu thang, phần cao hơn chứa tủ lạnh và tủ mở rộng tủ bếp trong khi phần dưới cung cấp kho lưu trữ cho khu vực ghế sofa. Tủ quần áo phân định lối vào và khu vực ghế sofa và bao gồm một không gian để thay đồ với tủ giày.

 

Nệm cỡ Queen vừa vặn với chiều rộng của căn phòng ngủ màu trắng. Với việc thiếu không gian cho đầu giường, một chiếc đèn treo tường hiện đại cung cấp ánh sáng đọc sách.

Khu vực sofa phía sau tủ quần áo là một góc nhỏ ấm cúng tạo nên sự tiếc nuối khi không có phòng khách. Ghế sofa cũng có thể được sử dụng như một chiếc giường đơn để tiếp khách và các ngăn kéo sâu bên dưới bổ sung cho việc lưu trữ. 

Chiếc bàn có thể gập lại có thể điều chỉnh kích thước cung cấp chức năng làm việc hoặc ăn uống cho khu vực ghế sofa và lưu trữ những vật dụng nhỏ.

 

Sự nâng lên mặt sàn cũng là tủ gần ghế sofa giải quyết sự xiên xẹo của cầu thang và sự nâng lên của sàn phòng tắm sau khi di chuyển đường ống. Sau đó là giá sách, đồng thời là bàn phụ, biến khu vực sofa trở thành góc đọc sách thư giãn.

Cửa sổ ban đầu được mở rộng đến mặt đất, việc điều chỉnh độ cao của bệ cửa sổ làm cho các chức năng đó được đề cập sớm hơn.

Dầm đi qua căn hộ trở thành ngăn cách giữa không gian dịch vụ và không gian sinh hoạt và căn phòng dưới dầm được chuyển thành tủ âm tường và tạo hình một mặt bàn và ngăn kéo đơn giản cho khu vực ngủ nghỉ ở cuối cầu thang.

 

“Sự phổ biến của căn hộ siêu nhỏ không phải là câu trả lời của chúng tôi cho vấn đề giá nhà cao ở thành phố Đài Bắc mà là kết quả của quá trình phát triển lâu dài của vấn đề sinh hoạt và nhiệm vụ mà khách hàng mang lại cho chúng tôi”, Wang, người đã thiết kế studio trước đây.

Một căn hộ siêu nhỏ rộng 22 m2 trong thành phố. “Chúng tôi hy vọng nỗ lực thiết kế có thể cung cấp một số phương án cho loại nhu cầu sống như thế này.”

Xem thêm hình ảnh căn hộ siêu nhỏ 17,6 m2:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả: An Yên - Nguồn ảnh: Hey! Cheese

Nguồn tin: nguoidothi.net.vn