Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đầu bếp người Trung Quốc trộm 3 tỷ đồng của chủ quán

Được thuê giúp việc, Chen Xiao Lie câu kết với Wang Bai Qiang trộm két sắt của ông chủ, lấy trộm tài sản với tổng giá trị khoảng 3 tỷ đồng.

Ngày 20/7, Công an TP Đà Nẵng bắt giữ Wang Bai Qiang (38 tuổi) và Chen Xiao Lie (27 tuổi, cùng có quốc tịch Trung Quốc) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo thông tin điều tra ban đầu, Lie được ông Chen Ji (42 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) thuê làm đầu bếp trong căn hộ thuộc khu resort Ocean Estates (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Thời gian cư trú ở Đà Nẵng, Lie quen với Bai Qiang. Người đàn ông 38 tuổi rủ Lie tìm trách trộm tài sản của ông Ji. Thanh niên 27 tuổi đã chỉ cho đồng bọn cách đột nhập vào căn hộ từ cánh cửa phía hồ bơi để không bị camera ghi hình.

 Công an lấy lời khai của Wang Bai Qiang. Ảnh: Bình Nguyên.

Chiều 16/7, ông Ji có việc ra ngoài nên rủ Lie đi cùng. Lúc này, Bai Qiang đột nhập căn hộ, phá két sắt nhưng không được.

Sợ ông Ji quay về phát hiện, Bai Qiang đã kéo két sắt đến giấu tại một vị trí khác trong căn hộ rồi thoát ra ngoài. Trưa 17/7, khi ông Ji đang ngủ, Lie mang két sắt để vào túi xách rồi đưa ra ngoài giao cho Bai Qiang.

Người đàn ông 38 tuổi dùng xe máy chở két sắt đến một bãi đất trống rồi cạy phá, lấy được 11.000 USD, 700 triệu đồng, 2 đồng hồ trị giá khoảng 500.000 nhân dân tệ và nhiều ngoại tệ với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Bai Qiang chia cho Lie một phần tài sản trên rồi bỏ trốn. Chiều 17/7, ông Ji phát hiện mất két sắt nên báo công an. Sau gần 3 ngày điều tra, công an bắt giữ 2 nghi phạm, thu giữ nhiều tang vật có liên quan. Bước đầu, 2 người đàn ông Trung Quốc thừa nhận hành vi phạm pháp.

Tác giả: Nguyên Vũ

Nguồn tin: zingnews.vn