Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


"Thần y" Indonesia tử vong sau khi hít hơi thở của bệnh nhân Covid-19

Một đại sư ở Indonesia đã nhiễm bệnh và tử vong nghi do Covid-19 sau khi tự hít hơi thở từ bệnh nhân Covid-19 với mong muốn chứng minh virus SARS-CoV-2 không tồn tại.

 Ông Mashudin tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19 mà không có bất cứ biện pháp bảo hộ nào (Ảnh: News).

Theo báo Global Times, "thần y" Mashudin, 47 tuổi, ở tỉnh Đông Java, Indonesia không tin vào sự tồn tại của đại dịch Covid-19. Người dân địa phương cho biết, ông Mashudin chuyên điều trị câm, điếc bằng các biện pháp "bí ẩn, thần kỳ".

Ông đã cố chứng minh đại dịch Covid-19 không tồn tại bằng việc tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Covid-19. Trong một đoạn video lan truyền chóng mặt trên các mạng xã hội, ông Mashudin và các đồng nghiệp được nhìn thấy tới một bệnh viện điều trị Covid-19 ở địa phương hôm 17/4. Ông Mashudin không đeo khẩu trang hay dùng bất cứ đồ bảo hộ nào và liên tiếp ghé sát mặt bệnh nhân, hít vào hơi thở của bệnh nhân.

Kênh truyền thông Nesia Times của Indonesia mới đây cho biết, vị thần y này đã qua đời tại nhà riêng hôm 13/7 với các triệu chứng sốt, ho dữ dội, song không đề cập đến nguyên nhân tử vong. Báo Jakarta Zone cho biết, người đồng nghiệp đi cùng ông Mashudin tới bệnh viện hồi tháng 4 hiện đang phải điều trị vì mắc Covid-19 nặng.

Indonesia hiện là tâm dịch Covid-19 ở châu Á. Tuần qua, nước này liên tục ghi nhận hơn 50.000 ca mắc mới và khoảng 1.000 ca tử vong vì Covid-19 mỗi ngày. Cuối tuần trước, có ngày Indonesia ghi nhận gần 57.000 ca mắc mới/ngày, trong khi số ca tử vong tăng kỷ lục hơn 1.330 ca hôm 19/7.

Đợt bùng dịch nghiêm trọng ở Indonesia hiện nay được tin là do biến chủng Delta và một phần do tâm lý lơ là phòng dịch, tốc độ tiêm chủng vắc xin còn hạn chế của Indonesia. Đến nay, Indonesia ghi nhận tổng cộng khoảng 2,9 triệu ca mắc, trong đó gần 75.000 người đã tử vong.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí