Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hồ Văn Cường: Từ cú vấp ngã đầu đời đến niềm hy vọng của SLNA

Hồ Văn Cường từng chịu án phạt kỷ luật nặng từ khi còn là một cậu thiếu niên và tưởng chừng đã kết thúc giấc mơ bóng đá. Tuy nhiên đến nay, nhờ sự nỗ lực, cầu thủ sinh năm 2003 đã được đôn lên đội một của SLNA và nhận được nhiều sự kỳ vọng.

Vừa qua CLB SLNA đã đôn 5 cầu thủ trẻ lên đội một 1 để tăng cường lực lượng cho giai đoạn tiếp theo của V.League 2021. Các cầu thủ được chọn lên tập cùng đội 1 trải đều ở 3 tuyến: trung vệ Trinh Hoàng Cảnh; tiền vệ trung tâm Nguyễn Văn Bách; tiền vệ trung tâm Đinh Xuân Tiến; tiền vệ phải Hồ Văn Cường và tiền đạo Phan Xuân Đại. Cả 5 cầu thủ này đều sinh năm 2003 và đã gặp hái được nhiều thành công ở tuyển trẻ.

Trong đó đáng chú ý là trường hợp của tiền vệ Hồ Văn Cường. Không giống như những người đồng đội khác, Văn Cường không phải là cầu thủ được huấn luyện từ nhỏ của lò SLNA. Tuy nhiên em đã đóng góp không nhỏ vào chức Vô địch U17 Quốc gia 2020 cho đội bóng xứ Nghệ.

 Văn Cường được đôn lên đội một SLNA

Quá trình đến với SLNA cũng nhiều chông gai, vất vả. Có thời điểm tưởng chừng cậu bé sinh năm 2003 này đã bỏ cuộc, từ bỏ giấc mơ với trái bóng tròn để đi theo một con đường khác.

Hồ Văn Cường sinh ra ở TX. Hoàng Mai. Từ nhỏ em đã sớm bộc lộ khả năng chơi bóng bẩm sinh của mình. Với niềm đam mê với trái bóng tròn, Văn Cường ăn ngủ cùng với trái bóng và ước mơ một ngày được khoác áo đội tuyển quốc gia như những người đàn anh như Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức hay Nguyễn Trọng Hoàng.

“Chỉ trừ lúc học, còn bình thường tâm trí em lúc nào cũng nghĩ đến trái bóng, đêm ngủ cũng mơ được chơi bóng. Em ước một ngày mình sẽ có mặt trong Đội tuyển Quốc gia Việt Nam”, Văn Cường chia sẻ.

Tài năng của Văn Cương nhanh chóng lọt vào mắt xanh của HLV Nguyễn Hải - Trung tâm Văn hóa và Thể thao huyện Quỳnh Lưu. Gia đình em nhận được lời khuyên từ HLV Nguyễn Hải nên cho em tập luyện trong lớp năng khiếu của huyện.

Nhận thấy tình yêu của con dành cho bóng đá nên bố mẹ Cường đã không quản xa xôi để chở Cường từ nhà đến nơi tập luyện với chặng đường hơn 20 km cho con được thỏa đam mê. Càng thi đấu và tập luyện, Hồ Văn Cường càng cho thấy phẩm chất chơi bóng bẩm sinh.

Dù thầy Hải đánh giá rất cao Hồ Văn Cường nhưng thời điểm đó lò SLNA lại ngoảnh mặt với em. Lý do khiến đội bóng xứ Nghệ từ chối cầu thủ này bởi vì em có thân hình quá nhỏ bé, cộng thêm việc lò đào tạo trẻ của đội hồi đó đang có quá nhiều những cầu thủ nổi bật đồng trang lứa.

Bị chính đội bóng quê hương từ chối, Văn Cường cảm thấy rất buồn. Với một cầu thủ mới chỉ hơn 10 tuổi thì đó chẳng là điều dễ chịu. Nhưng vì đam mê, Văn Cường vẫn không bỏ cuộc và em vẫn nuôi ước mơ để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp.

 Văn Cường ghi bàn trong trận chung kết tại giải vô địch U17 quốc gia

Bị lò SLNA từ chối, em được HLV lớp năng khiếu bóng đá Quỳnh Lưu giới thiệu vào lò đào tạo VPF. Rất may mắn Cường đã được các tuyển trạch viên ở đây nhận vào. Đó chính là bước ngoặt trong cuộc đời của cầu thủ sinh năm 2003.

Với phẩm chất của mình, Văn Cường ngay lập tức gây ấn tượng tại VPF. Em có thể thi đấu được nhiều vị trí và hoàn thành rất tốt. Chính thân hình nhỏ con giúp Văn Cường có những pha xử lý và đi bóng khéo léo. Cộng thêm tốc độ và tư duy chiến thuật nhạy bén, em được các HLV VPF đánh giá rất cao. Vị trí mà Văn Cường thường xuyên đảm nhiệm là hậu vệ biên phải.

Với những gì mà Văn Cường đã thể hiện, em nhanh chóng được gọi vào ĐT U16 Quốc gia. Dù năm đó U16 Việt Nam thi đấu không thành công nhưng Hồ Văn Cường đã chơi khá năng nổ. Em luôn tạo được sự yên tâm kể cả phòng ngự hay tham gia tấn công.

Sự nghiệp đang rộng mở phía trước thì Văn Cường phải nhận án phạt nặng từ BHL U16 QG do vi phạm kỷ luật. Em bị đuổi ra khỏi đội tuyển, cùng với đó là gửi giấy về đội VPF yêu cầu kỷ luật, bị thanh lý hợp đồng.

“Ngày đó còn nhỏ tuổi nên em còn dại dột. Em đã nhắn tin trong nhóm kín cùng với mấy bạn trong Đội tuyển Quốc gia U16 để trêu đùa HLV, không may tin nhắn bị lộ và em đã bị HLV kỷ luật. Đó là bài học mà suốt đời này em không thể quên được”, Văn Cường ngậm ngùi chia sẻ.

Với một cầu thủ trẻ như Văn Cường, án phạt này chẳng khác nào dập tắt hy vọng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nó có thể ám ảnh em đến cả đời.

Đang trong lúc tuyệt vọng nhất, SLNA lại bất ngờ dang rộng vòng tay đón em trở về. Trước đó phải nhờ HLV VPF đã giới thiệu em cho đội bóng quê hương. Sau quá trình thử việc, Cường được HLV SLNA đánh giá là cầu thủ có trình độ chuyên môn và phù hợp với SLNA.

 Văn Cường đang thể hiện tốt ở đội 1 SLNA

Tại đội trẻ của SLNA, Hồ Văn Cường đã lập tức ghi đấu ấn. Ở trận chung kết U17 Quốc gia, Cường là cầu thủ đóng góp chính cho chiến thắng của U17 SLNA.

Đó chính là tấm vé giúp Văn Cường được đôn lên U21 SLNA chơi tại giải U21 Quốc gia năm 2021 khi em mới 18 tuổi và mới đây là được đôn lên đội một SLNA. Các cầu thủ trẻ như Hồ Văn Cường chính là niềm hy vọng trong tương lai của đội bóng xứ Nghệ.

Chặng đường phía trước còn rất dài và chưa thể nói trước được điều gì nhưng nếu Văn Cường vẫn giữ thái độ lạc quan, đam mê và nghiêm túc luyện tập thành công sẽ đến.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club