Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tai nạn xe buýt kinh hoàng, 104 người thương vong

Reuters cho biết một vụ tai nạn giữa xe buýt và xe container ở Pakistan khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và 74 người bị thương hôm 19-7.

Reuters dẫn lời lực lượng cứu hộ và bệnh viện cho biết vụ tai nạn xảy ra ở huyện Dera Ghazi Khan, Đông Nam TP Lahore, tỉnh Punjab - Pakistan lúc khoảng 5 giờ 40 phút sáng 19-7 (giờ địa phương).

Những người bị thương và tử vong (bao gồm tài xế) được lực lượng cứu hộ chuyển tới một bệnh viện lân cận. Bác sĩ Najeebur Rehman đến từ bệnh viện Dera Ghazi Khan Teaching nói với Reuters: "Có tới 30 người thiệt mạng và 74 người bị thương. Số người thiệt mạng có thể sẽ tăng lên vì một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch".

 Vụ tai nạn xảy ra ở huyện Dera Ghazi Khan, Đông Nam TP Lahore, tỉnh Punjab - Pakistan. Ảnh: AP

Theo AP, chiếc xe buýt lúc đó chạy với tốc độ cao, chở hành khách chủ yếu là công nhân. Họ đang trở về nhà cho kỳ nghỉ Eid al-Adha của đạo Hồi. Sĩ quan cảnh sát Hassan Javed cho biết chiếc xe buýt đâm vào xe container lúc hướng đến huyện Dera Ghazi Khan ở tỉnh Punjab. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Cảnh quay trên truyền hình và hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy lực lượng cứu hộ cố gắng kéo những thi thể ra khỏi chiếc xe buýt.

Bộ trưởng Thông tin Pakistan Fawad Chaudhry đã gửi lời chia buồn về vụ tai nạn thảm khốc, đồng thời nhắc nhở các tài xế cẩn thận hơn sau tay lái.

Tai nạn đường bộ chết người xảy ra phổ biến ở Pakistan, một phần do thực thi luật lỏng lẻo và đường sá nông thôn bị xuống cấp. Hồi tháng trước, một vụ tai nạn tàu hỏa giết chết 56 người và làm bị thương hàng chục người khác ở tỉnh Sindh.

Gần đây nhất, một vụ nổ xe buýt ở Tây Bắc Pakistan hôm 14-7 khiến 13 người, bao gồm 9 công nhân Trung Quốc, thiệt mạng. Nhà chức trách Pakistan ban đầu đổ lỗi cho trục trặc kỹ thuật nhưng sau đó họ tìm thấy dấu vết của chất nổ nên không loại trừ đây là một vụ khủng bố.

Hôm 17-7, các nhà điều tra Trung Quốc và Pakistan đã tới hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hôm 16-7 thúc giục Pakistan bắt "các nghi phạm khủng bố" chịu trách nhiệm.

Chiếc xe buýt lúc đó chở khoảng 40 kỹ sư, nhà khảo sát và công nhân của Trung Quốc tới một công trường xây dựng đập thủy điện ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động