Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Con gái của Đại sứ Afghanistan tại Pakistan bị bắt cóc, tra tấn

Bộ Ngoại giao Afghanistan cho biết con gái của Đại sứ Najib Alikhil, cô Silsila Alikhil, 26 tuổị, bị bắt cóc vào tối 16-7 (giờ địa phương) khi đang đi trên chiếc xe riêng ở thủ đô Islamabad - Pakistan.

Cô Silsilabị bị tra tấn dã man trong vài giờ và cuối cùng được thả.

Cảnh sát thủ đô Islamabad đã mở cuộc điều tra nhưng cho đến nay vẫn chưa có nghi phạm nào bị bắt.

Bộ Ngoại giao Afghanistan cho biết họ đã liên lạc với đại sứ và gia đình của ông, đồng thời đang mở rộng sự hỗ trợ đầy đủ về vấn đề này.

Theo thông tin của bệnh viện, cô Silsila bị đánh vào đầu, có vết dây thừng ở cổ tay, chân và bị đánh rất nặng.

 Cô Silsila Alikhil - con gái Đại sứ Afghanistan. Ảnh: MCU

Theo các quan chức Afghanistan, người ta cũng nghi ngờ rằng cô bị gãy nhiều xương.

Thủ tướng Pakistan, ông Imran Khan đã chỉ đạo Bộ Nội vụ "tận dụng mọi nguồn lực để bắt giữ những người liên quan" trong vụ bắt cóc.

Bộ trưởng Nội vụ Sheikh Rashid Ahmed cho biết cảnh sát và các cơ quan thực thi pháp luật khác đã được yêu cầu truy bắt thủ phạm trong vòng 48 giờ.

Chính phủ Pakistan cho biết an ninh tại tư dinh của Đại sứ Afghanistan ở thủ đô Islamabad đã được tăng cường.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Afghanistan lên án "hành động tàn ác" và bày tỏ quan ngại đối với các nhà ngoại giao Afghanistan và gia đình của họ ở Pakistan.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng giữa hai quốc gia láng giềng, với việc Afghanistan tuyên bố Pakistan đang gửi hàng nghìn chiến binh thánh chiến qua biên giới và cung cấp nơi trú ẩn an toàn cho Taliban.

Đến lượt Pakistan cáo buộc Kabul chứa chấp các nhóm chống người Pakistan.

Một nữ thượng nghị sĩ hàng đầu ở Pakistan, bà Sherry Rahman, đã lên án vụ tấn công hôm 16-7. Bà đã viết trên Twitter: "Con gái của Đại sứ Afghanistan là một phụ nữ trẻ và không nên gặp bất kỳ trở ngại nào khi đi ở trung tâm Islamabad".

Tác giả: Gia Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động