Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những "chiến sĩ" áo xanh ôm nhau dưới cơn mưa trắng trời Sài Gòn: Bảo vệ mọi người là trách nhiệm của chúng ta

Hình ảnh về một đội xịt khử khuẩn lưu động tại TP.HCM vào chiều mưa ngày 15/07 được chia sẻ khiến nhiều người không khỏi cảm động và thấu hiểu nỗi vất vả, sự hi sinh hết mình của những người làm công tác phòng chống dịch COVID-19 ngay lúc này.

Chiều ngày 15/07, TP.HCM đón một cơn mưa bất ngờ và nặng hạt kéo dài đến hơn 1 giờ đồng hồ khiến nhiều con phố ngập mênh mông nước. Nhưng dưới cơn mưa trắng trời ấy, vẫn có những người âm thầm cống hiến, hi sinh để chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh.

Hình ảnh do bạn L.H.T. chia sẻ về những người "chiến sĩ" áo xanh làm nhiệm vụ xịt khử khuẩn lưu động tại TP.HCM ngồi trên thùng xe bán tải, không có bất cứ gì che chắn dưới cơn mưa lớn đã thu hút được sự chú ý của nhiều người.

 Hình ảnh những người làm nhiệm vụ xịt khử khuẩn lưu động được chia sẻ

"Chiều nay mưa ào ạt, trên con xe lưu động "đội hình xịt khử lưu động" ôm nhau để động viên nhau rằng "bảo vệ mọi người là trách nhiệm của chúng ta.

Thương không cả nhà ơi!

Em xin kêu gọi mọi người hãy ở yên trong nhà và chỉ ra đường khi thật sự có việc cần thiết.


Bây giờ Sài Gòn hơn 2000 ca nhiễm mới trong vòng một ngày, mà lúc chạy xe đi làm nhiệm vụ, em vẫn thấy một số cá nhân phớt lờ chỉ thị 16 và ra đường ngồi mà không đeo khẩu trang luôn.

Nhiều lúc tụi em cũng muốn gục ngã khi thấy những hình ảnh đó, nhưng nhìn lại những bà con Sài Gòn đang chật vật khi nằm trong những khu vực cách ly, phong toả thì tụi em càng phải cố gắng hỗ trợ hết mình."

 Mọi người khoác vai nhau động viên tinh thần

Ngay khi những dòng tâm sự cùng hình ảnh được chia sẻ đã khiến nhiều người không khỏi xúc động, cảm thông cũng như thấu hiểu nỗi vất vả của những người làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt tại những địa phương đang có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như TP.HCM:

"Sài Gòn đau lòng quá, nhìn thôi đã xót xa. Mong mọi người chung tay chống dịch, cố gắng ở nhà trong thời gian này đi. Mình ở nhà vẫn sướng hơn những người bị cách li gấp nhiều lần đấy."

"Hy vọng công sức của các anh chị bỏ ra là xứng đáng. Mỗi người trong chúng ta đều nên tự giác thực hiện tốt các quy định của nhà nước, cùng nhau cố gắng vượt qua giai đoạn này!"

"Vậy mà vẫn có những người ngang nhiên vi phạm quy định, không đeo khẩu trang, ra ngoài đường mà không có lý do chính đáng. Nên chia sẻ nhiều những hình ảnh này để nhắc nhở mọi người, đừng để vì mình mà khiến nhiều người khác khổ thêm nữa."

Tác giả: Phạm Trang

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc