Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những hình ảnh đầu tiên về chiếc smartphone màn hình gập dọc của Xiaomi

Theo dự đoán, chiếc điện thoại này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của chiếc Samsung Galaxy Z Flip.

 Chiếc điện thoại của Xiaomi được cho là sẽ cạnh tranh với Samsung Galaxy Z Flip (Ảnh: Phone Arena)

Trong khi Samsung đang chuẩn bị ra mắt chiếc smartphone màn hình gập dọc tiếp theo của mình, Xiaomi cũng đã đăng ký hai bằng sáng chế có liên quan. Rất có thể, bên cạnh smartphone màn hình gập ngang giống như Galaxy Z Fold, Xiaomi cũng sẽ ra mắt một chiếc smartphone màn hình gập dọc để đối đầu với Galaxy Z Flip.

Dựa trên những thông tin rò rỉ và bằng sáng chế của Xiaomi, Technizo Concept và LetsGoDigital đã ra mắt bản thiết kế 3D của chiếc smartphone Xiaomi Flip. Về cơ bản thì trông nó khá giống với Galaxy Z flip của Samsung, nhưng cũng không kém phần ấn tượng.

 Chiếc điện thoại gập của Xiaomi sẽ có một thiết kế ấn tượng (Ảnh: Phone Arena)

Thiết kế màn hình gập theo chiều dọc giống với Galaxy Z Flip làm chúng ta liên tưởng đến những chiếc điện thoại gập cổ điển. Hai bằng sáng chế của Xiaomi chỉ khác ở cụm camera sau.

Bằng sáng chế đầu tiên của Xiaomi giới thiệu thiết kế cụm camera sau nằm ngang, với một màn hình mini để hiển thị các thông báo khi chiếc smartphone này được gập lại. Bằng sáng chế thứ hai của Xiaomi có thiết kế cụm camera hình tròn, có thêm một camera phụ nhưng lại không có màn hình mini.

 Mẫu thiết kế thứ 2 có thể được Xiaomi sử dụng trên chiếc điện thoại gập sắp tới của mình (Ảnh: Phone Arena)

Cả hai bằng sáng chế đều được nộp vào ngày 30 tháng 9 năm 2020 tại Châu Âu và vừa được công bố vào thứ Sáu tuần trước. Điều này cho thấy quyết tâm của Xiaomi trong việc làm một chiếc điện thoại gập dọc để cạnh tranh với Samsung Galaxy Flip.

Các nhà sản xuất điện thoại smartphone lớn như Xiaomi liên tục cấp bằng sáng chế cho các thiết kế và ý tưởng của mình. Tuy nhiên không phải cứ có bằng sáng chế là các hãng điện thoại sẽ thực hiện nó và biến nói thành một sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Vì vậy chúng ta vẫn cần thêm thời gian để khẳng định Xiaomi sẽ cho ra mắt một chiếc điện thoại gập dọc giống như Samsung Galaxy Flip.

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: viettime.vn