Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngạc nhiên trước công dụng của lá bàng đối với sức khoẻ và đời sống

Cây bàng tưởng chừng chỉ là một loài cây che bóng mát. Thế nhưng, lá của loài cây này lại có những tác dụng hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả mà rất ít người biết được. Dưới đây là 4 công dụng của lá bàng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Dùng làm trà thảo mộc

Hàm lượng flavonoid, tannin, saponin và phytosterol có trong lá bàng còn đóng vai trò thiết yếu trong việc điều trị bệnh kiết lỵ, tiêu chảy.

Ngoài ra, dùng trà từ lá bàng còn giúp bạn chống lại chứng rối loạn giấc ngủ và làm dịu tâm trí.

Điều trị các bệnh ngoài da

Lá bàng có công dụng kháng khuẩn, kháng nấm, thường được dùng với dạng đắp ngoài da hoặc đun nước ngâm tắm để điều trị các bệnh ngoài da.

Khi da trở nên mẩn đỏ, sưng đau và nổi mụn nước nhỏ do kích ứng bởi các tác nhân bên ngoài hoặc do cơ địa bị dị ứng thì hãy sử dụng lá bàng để làm lành da nhanh chóng.

Ngăn ngừa ung thư

Trong lá bàng có nhiều hàm lượng flavonoids, chloroform, saponin… Đây là những chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng quét các gốc tự do. Từ đó, tái sửa chữa tế bào, bảo vệ tế bào và ngăn ngừa ung thư.

Thần dược trong nuôi trồng cá cảnh

Đối với những người yêu thích cá cảnh, đặc biệt là cá rồng thì lá bàng được xem là thần dược kỳ diệu. Bởi loại lá này chứa 12 loại tannis, có tác dụng bồi bổ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ cho cá.

Nếu bạn đặt lá bàng vào bể cá, hàm lượng pH và hàm lượng kim loại nặng trong nước có thể giảm xuống, tạo môi trường sống phù hợp cho cá. Ngoài ra, lá bàng còn có tác dụng chống lại một số ký sinh trùng, vi khuẩn gây bệnh và ngăn chặn sự hình thành nấm trong trứng cá.

Tác giả: PHỐ HOÀI

Nguồn tin: Báo Lao Động