Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quang Anh: Tôi từng bị chê một màu sau 'Về nhà đi con'

Sau vai Bảo trong 'Về nhà đi con', Quang Anh tái xuất màn ảnh với bộ phim 'Hãy nói lời yêu'.

 Quang Anh đóng vai Minh trong "Hãy nói lời yêu".

Nhân vật của anh là Minh - một cậu bé phải chứng kiến những bi kịch gia đình và tìm đến cái chết bởi không chịu được áp lực từ mẹ.

Tôi sốt cao sau khi quay cảnh tự tử

Trong tập 21 của "Hãy nói lời yêu", nhân vật của anh đã tự tử vì không thể chịu được áp lực từ mẹ. Nhiều khán giả đã khen ngợi diễn xuất của anh ở phân cảnh này. Anh cảm thấy thế nào?

Sau khi xem xong tâp 21 phim "Hãy nói lời yêu", tôi ám ảnh đến nỗi không ngủ được. Sáng hôm sau tỉnh dậy thấy rất bất ngờ vì nhận quá nhiều phản hồi, tình cảm của khán giả. Trước đó, sự thể hiện của Minh trong phim khá mờ nhạt, tôi cũng không có nhiều đất thể hiện.

Tôi từng đọc nhiều bình luận của khán giả cho rằng Minh là vai thừa nhất, vô dụng, chỉ biết chơi game và ăn. Nhiều người còn chê tôi “một màu” sau "Về nhà đi con", toàn đóng vào những vai mờ nhạt. Nhưng sau tập 21, mọi người mới có cái nhìn khác về nhân vật Minh.

Thể hiện phân cảnh này có khiến anh gặp khó khăn?

Khi quay cảnh tự tử xong, không hiểu sao tôi lên cơn sốt, nằm nín thở, chân tay bủn rủn. Mẹ Hằng (diễn viên Nguyệt Hằng) cũng nói mẹ không thở nổi. Mẹ từng tâm sự, để vào những cảnh nặng nề tâm lý, có khi mẹ bị giảm tuổi thọ. Không chỉ diễn viên, cả đoàn phim ai cũng cảm thấy nặng nề

Nhiều khán giả phản đối phân cảnh này vì quá bi kịch, anh nghĩ thế nào?

Tình tiết để Minh tự tử vì không chịu nổi áp lực từ mẹ là dụng ý của đạo diễn và biên kịch. Cái chết của Minh là nút mở, khiến cả gia đình bà Hoài phải thức tỉnh về sau. Nếu khán giả để ý những tập trước đó, Minh luôn sống nội tâm, sâu sắc, u uất, bất lực và rất đáng thương vì phải kìm nén bản thân.

Minh đại diện cho những bạn trẻ sống trong gia đình bị cuốn vào vòng xoáy của tiền bạc, quyền lực, danh vọng nhưng lại lãng quên việc mang lại tình yêu, hơi ấm, sự sẻ chia trong gia đình. Minh thực sự cô đơn và lạc lõng trong chính gia đình của mình, cậu luôn thèm khát tình yêu, sự quan tâm của ba mẹ. Cái chết của Minh đã để lại bài học lớn cho các bậc phụ huynh.

Rất nhiều khán giả bất ngờ vì biên kịch và đạo diễn để Minh chết. Thông thường, trong phim truyền hình Việt Nam thường có cái kết đẹp làm thoả mãn tâm lý mọi người. Giờ đây phim truyền hình Việt Nam giờ đây đã mạnh dạn khai thác cái chết, để lại dư âm giằng xé người xem.

Hãy nói lời yêu không phải là một bộ phim giải trí mà mang tính giáo dục cao và rất gần gũi với đời sống thực tế hiện nay. Mọi gia đình xem phim đều sẽ thấy một phần mình ở trong đó.

Tôi may mắn có bố mẹ tâm lý

Ngoài đời anh có điểm gì giống nhân vật Minh không?

Ngoài đời, tôi vốn là người vui vẻ, lạc quan, nhiều năng lượng, nên để thể hiện tâm lý của Minh, tôi đã chọn một số người bạn của mình ở ngoài đời có tính cách và hoàn cảnh giống Minh. Tôi gặp gỡ, trò chuyện với họ để có sự thể hiện tốt nhất.

Vậy bố mẹ anh có bao giờ bắt ép anh điều gì chưa?

Tôi may mắn khi có bố mẹ tâm lý và luôn để tôi tự chọn theo học những gì mình thích. Bố mẹ tôi không bao giờ áp đặt, rất tâm lý và dành nhiều thời gian để dạy con. Bố mẹ cũng muốn tôi tự đi lên bằng chính đôi chân của mình nên dù có nhiều quan hệ nhưng không bao giờ cậy nhờ để giúp đỡ tôi.

Được đóng phim với những diễn viên gạo cội như NSND Trọng Trinh, Nguyệt Hằng... anh có nhận được sự trợ giúp của họ khi diễn cùng nhau?

Bố Trinh, mẹ Hằng là người giữ cảm xúc rất giỏi. Bố mẹ còn giúp đẩy cảm xúc cho những diễn viên trẻ như tôi. Nếu cảnh nào mà tôi hay chị Quỳnh Kool không khóc được, mẹ Hằng sẽ chủ động xin tát mạnh hơn để chúng tôi có cảm xúc tốt hơn.

Xin cảm ơn anh!

Tác giả: An Phương

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam