Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ông Kim Jong-un giảm cân, tình báo Hàn Quốc khẳng định 'sức khoẻ tốt'

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho hay, gần đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giảm 10-20 kg nhưng vẫn khỏe mạnh và không có vấn đề gì bất thường.

"Sau khi giảm từ 10 đến 20 kg, ông Kim Jong-un vẫn bình thường, tham gia vào các hoạt động chính trị của Triều Tiên. Ông ấy tổ chức các cuộc họp trong nhiều giờ, tích cực đi bộ và không gặp vấn đề bất thường trong các hoạt động thường ngày", một thành viên của Ủy ban Tình báo Hàn Quốc nói, cho rằng ông Kim Jong-un nhiều khả năng thực hiện chế độ ăn kiêng.

Các nhà quan sát cho biết, ông Kim Jong-un gần đây trông gầy hơn trước với một bức ảnh cho thấy chiếc đồng hồ trên cổ tay của ông dường như được thắt chặt hơn trước. Điều này dấy lên cuộc tranh luận về nguyên nhân khiến cho cân nặng của lãnh đạo Triều Tiên giảm.

 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: KCNA)

Hồi tháng 11, cơ quan Tình báo Hàn Quốc nhận định, nhà lãnh đạo Triều Tiên nặng từ 140 kg đến 150 kg, cho rằng ông Kim Jong-un tăng khoảng 50 kg kể từ năm 2012.

Sức khỏe của ông Kim Jong-un là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận. Năm 2014, ông không xuất hiện trước công chúng suốt 6 tuần. Thời điểm đó, tình báo Hàn Quốc cho rằng ông phải phẫu thuật chân.

Năm ngoái, lãnh đạo Triều Tiên cũng không công khai xuất hiện trong 3 tuần. Điều này làm dấy lên nhiều lời đồn đoán rằng ông phải phẫu thuật tim. Tuy nhiên, một số người cho rằng ông Kim Jong-un phải cách ly để phòng dịch COVID-19.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News