Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Làm sạch cơ thể bằng thực phẩm

Nhiều loại thực phẩm có thể giúp bạn làm sạch từng bộ phận trong cơ thể mà không phải ai cũng biết đâu nhé.

Trái bơ loại bỏ hóa chất khỏi gan

 Trái bơ loại bỏ hóa chất khỏi gan. Nguồn ảnh: Internet

Những nguồn dinh dưỡng này làm giảm cholesterol và làm giãn mạch máu, đồng thời ngăn chặn độc tính phá hủy động mạch.

Đối với những người bị huyết áp cao, bơ đặc biệt có giá trị, vì chúng giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên và giúp tránh nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Dứa phá vỡ cholesterol

Dứa là một loại trái cây có chứa chất đốt cháy chất béo tự nhiên bromelain, giúp cơ thể chúng ta phân hủy protein và tiêu hóa chúng.

Dứa đặc biệt hiệu quả trong việc phá vỡ cholesterol và loại bỏ nó ra khỏi cơ thể. Chúng làm loãng máu và phá vỡ các cục máu đông.

Tảo, rong biển làm sạch ruột

Rong biển còn được gọi là "máy tăng gia tốc" của nhu động ruột, giúp đường ruột hoạt động với tốc độ cao hơn bình thường.

Rong biển có chứa một loạt chất hữu cơ, iốt, kali, canxi, sắt và các nguyên tố khác. Không chỉ vậy, đây còn là thực phẩm chứa protein, axit béo, đường, vitamin tổng hợp và niacin.

Chất xơ có hàm lượng calo thấp của rong biển có thể thúc đẩy sự chuyển động của đường ruột. Cách tốt nhất để ăn rong biển là nấu canh suông hoặc nấu cùng đậu phụ, để không bị phá hủy các khoáng chất trong rong, đồng thời mang lại hiệu quả làm tăng sự đào thải chất cặn bã, giúp bạn đi đại tiện thuận lợi, đường ruột sạch sẽ.

Lưu ý: Do rong, tảo sống trong môi trường nước lâu ngày, nên khi chế biến thức ăn, bạn nên rửa và ngâm sạch sẽ. Nên ngâm trong nước theo tình hình thực tế của từng loại rong tảo, có thể liên tục thay đổi nước và ngâm trong khoảng 6 giờ. Bằng cách này, các nguyên tố có hại như asen, thủy ngân, chì và cadmium trong rong biển có thể được loại bỏ trước khi ăn.

Súp lơ xanh làm sạch đại tràng

Không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, loại rau này cũng rất có lợi cho việc làm sạch đại tràng và gan, cũng như hỗ trợ tiêu hoá. Thêm súp lơ xanh vào món salad rau củ là một gợi ý tốt nhằm gia tăng thêm hàm lượng chất xơ cung cấp cho cơ thể.

Quả nam việt quất làm sạch máu

Quả nam việt quất có nhiều lợi ích cho đường tiết niệu. Chúng đã được chứng minh là có khả năng ngăn chặn vi khuẩn bám vào đường tiết niệu, từ đó giữ cho thận của bạn không bị nhiễm trùng. Bạn có thể thêm vài quả nam việt quất tươi vào bột yến mạch, sinh tố, hoặc thậm chí là salad để thưởng thức hương vị thơm ngon của trái cây này.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn