Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Chú trọng phân luồng thí sinh vào điểm thi đảm bảo an toàn, hợp lý

Ban chỉ đạo thi tỉnh Nghệ An lưu ý công tác phân luồng thí sinh khi vào điểm thi phải đảm bảo an toàn, hợp lý. Thí sinh thuộc diện F2, vùng phong tỏa được bố trí phòng thi riêng ở khu vực tách biệt.

 Đoàn kiểm tra Ban chỉ đạo thi tỉnh Nghệ An lưu ý công tác phân luồng thí sinh khi vào điểm thi.

Chiều 5/7, Ban chỉ đạo thi Tốt nghiệp THPT tại Nghệ An do ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị hai huyện Quỳnh Lưu và Quỳ Hợp.

Đây là hai địa phương đang có bệnh nhân Covid, trong đó, điểm thi tại Trường THPT Quỳ Hợp 3 và THPT Quỳ Hợp 3 ở gần vùng giãn cách xã hội.

Tại huyện Quỳ Hợp, đoàn đã đến kiểm tra điểm thi tại Trường THPT Quỳ Hợp và THPT Quỳ Hợp 2. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị ở đây về cơ bản đã hoàn thành tử cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ và xây dựng các phương án đón các thí sinh.

 

Tuy nhiên, trong điều kiện dịch bệnh và thời tiết nắng nóng ông Bùi Đình Long lưu ý về việc sắp xếp, phân luồng thí sinh khi vào điểm thi đảm bảo an toàn, hợp lý. Thí sinh trước khi vào điểm thi sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, và chỉ được mang theo các vật dụng theo quy chế.

 Điểm thi bố trí đầy đủ khẩu tang y tế, cốc uống nước 1 lần, nước rửa tay sát khuẩn cho thí sinh, giám thị.

Các điểm thi cần tính tới các phương án nếu có thí sinh có dấu hiệu như sốt, cảm hoặc có biểu hiện bất thường về sức khỏe. Huyện Quỳ Hợp cũng đảm bảo bố đủ cán bộ y tế, đặc biệt là bố trí đủ bác sỹ để tăng cường cho các điểm cơ sở thi dự phòng tại Trường THCS thị trấn.

Đây là điểm thi dự phòng của huyện trong tình huống Trường THPT Quỳ Hợp 2 hoặc các điểm thi khác trên địa bàn bất ngờ bị phong tỏa nếu có tình huống bất thường xảy ra. Trước đó, Trường THPT Quỳ Hợp 2 có 1 thí sinh thuộc diện F1 và hiện đang cách ly tập trung.

 Kiểm tra công tác bảo mật tại phòng chứa đề thi, bài thi.

Tại thời điểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi dự phòng về cơ bản hoàn thành. Trong đó ngoài chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch bệnh huyện cũng đã chuẩn bị đủ giáo viên dự phòng theo quy định.

Điểm thi Trường THPT Quỳnh Lưu 3 (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) có hơn 500 thí sinh dự thi. Đây là điểm thi đặc biệt, đóng tại địa bàn xã Quỳnh Lương, nằm sát với xã Quỳnh Minh có trường hợp bệnh nhân Covid-19. Bên cạnh đó, có 2 vùng phong tỏa xã hội là xóm 2 xã Quỳnh Minh và xóm 8 xã Quỳnh Lương. Đến thời điểm hiện tại, Trường THPT Quỳnh Lưu 3 có 22 thuộc diện F2 và 12 em đang ở vùng phong tỏa.

 Trường THPT Quỳnh Lưu 3 (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) có 22 thí sinh diện F2 và 12 thí sinh trong vùng phong tỏa.

Trong những ngày thi, để đảm bảo an toàn, điểm thi này đã bố trí 2 xe ô tô để đưa đón các thí sinh này thẳng tới trước phòng thi, tránh để tiếp xúc với các thí sinh khác.

Huyện Quỳnh Lưu cũng đã bố trí điểm thi dự phòng tại Trường THCS Quỳnh Hậu. Hiện điểm thi này có 21 phòng thi và 3 phòng thi dự phòng đủ điều kiện để tổ chức Kỳ thi cho hơn 400 thí sinh.

 Địa phương bố trí 2 xe ô tô đưa đón thí sinh F2, thí sinh tại vùng phong tỏa tới điểm thi để đảm bảo an toàn, phòng dịch, tránh xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo nếu có

Làm việc với điểm thi Trường THPT Quỳnh Lưu 3, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của chính quyền địa phương và các nhà trường khi đã chủ động chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý điểm thi này về việc bố trí đo thân nhiệt, phân luồng thí sinh vào điểm thi để tránh lây nhiễm dịch bệnh nếu có. Ngoài ra, nhắc nhở điểm thi cần quan tâm đến vấn đề bảo mật đề thi, an ninh an toàn ở điểm thi và yêu cầu cán bộ coi thi phải thực hiện đúng quy chế thi.

 Đoàn công tác kiểm tra phòng thi dành cho thí sinh F2 tại Trường THPT Quỳnh Lưu 3. Mỗi phòng thi giãn cách chỉ có 12 thí sinh.

 Công tác bảo mật đề thi, bài thi phải được thực hiện theo quy chế.

 Ngoài các phòng thi dự phòng, mỗi điểm thi cũng bố trí phòng chờ cho thí sinh.

 Đại diện công an tỉnh lưu ý điểm thi phải niêm phong bộ nhớ của camera tại điểm thi.

Qua kiểm tra tình hình dịch bệnh ở Quỳ Hợp và Quỳnh Lưu và thực tế công tác chuẩn bị tại các điểm thi, Ban chỉ đạo thi nhận định 2 đơn vị Trường THPT Quỳ Hợp 2 và Trường THPT Quỳnh Lưu 3 vẫn đủ điều kiện để tổ chức thi tại điểm thi chính. Các thí sinh tại đây vẫn thi theo lịch bình thường, và chưa phải chuyển sang phương án thi ở điểm thi dự phòng.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo Giáo dục và thời đại