Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đêm tân hôn, vừa đếm xong tiền mừng thì chú rể đòi “cầm hết”, bí mật tiếp theo anh ta tiết lộ khiến cô dâu đùng đùng bỏ về nhà đẻ!

"Đang định cất tiền vàng vào tủ rồi đi ngủ thì chồng mình bất chợt bảo rằng muốn cầm hết tiền vàng. Mình tưởng anh bảo cầm cất thì anh kêu không phải", cô dâu kể.

Thật thà với nhau mới là điều quan trọng nhất trong tình yêu và hôn nhân. Nếu như hai bên có bí mật cần che giấu thì đến một lúc nào đó, nó cũng được “khai quật”.

Đây là một vấn đề dễ dàng tạo nên những xích mích trong hôn nhân. Một cô dâu chia sẻ bài viết về chuyện sau đám cưới.

Cô dâu và đám cưới cùng người yêu tài giỏi

Theo đó, cô và chồng yêu nhau được 2 năm. Chồng cô là một người tử tế, có sự nghiệp kinh doanh riêng. Bố mẹ chồng tuy hơi khó tính nhưng vì tình yêu, cô vẫn quyết tâm cưới anh ta.

“Gia đình chồng lúc nào cũng cho rằng mình thua kém so với anh. Chồng mình cũng khá, làm ăn gặp thời nên giàu lên nhanh chóng. Anh mua nhà, có xe riêng. Gia đình mình cùng huyện với anh nhưng kém hơn một chút. Bố mẹ mình chỉ là công nhân viên chức bình thường. Có lẽ vì điều đó khiến cho bố mẹ chồng cho là mình không xứng với anh”, cô dâu kể.

Tuy nhiên, những sự nhận xét, ngăn cản đó không đủ khiến cho mối quan hệ của họ thất bại. Đám cưới vẫn được tổ chức.

“Thật sự thời gian trước đám cưới hai đứa mình cũng nhiều căng thẳng. Không rõ chồng mình làm sao mà suốt ngày cáu gắt. Đỉnh điểm là chuyện thuê váy nọ kia, anh có ý nói đắt, đôi nhẫn cưới cũng mua đồ rẻ thôi. Những điều đó mình nhịn nhưng cũng bất ngờ bởi từ xưa anh đâu có thế”.

 

 Ảnh minh họa.

Đằng sau bất cứ sự thay đổi nào cũng đều có vấn đề hết cả. Chẳng rõ cô dâu này đã gặp phải vấn đề gì để đến mức hai bên xích mích, tạo thành chuyện lớn.

Được biết, đám cưới vẫn tổ chức như dự kiến, vui vẻ hào hứng. Tuy nhiên suốt buổi, chú rể không cười lấy một lần. Cô dâu nhiều lần hỏi có vấn đề gì không nhưng anh ta không đáp.

Sự thật được phơi bày trong đêm tân hôn

Thế nhưng khi tối đến, mọi việc mới vỡ lở. Cô dâu tiếp tục kể:

“Tối hôm đó sau nhiều ngày chuẩn bị cưới xin hai đứa đều mệt lử. Thú thật là mình khá quan tâm đến việc tiền cưới và quà cưới. Trước đó một thời gian mình và chồng đã bàn đến chuyện dùng tiền mừng rồi bán vàng để bắt đầu chuyện làm ăn. Mình muốn có một cửa hàng kinh doanh thời trang, đó là ước mơ từ ngày xưa của mình. Anh cũng đồng ý.

Đêm tân hôn, cả hai ngồi bóc phong bì. Anh bóc, mình ghi vào. Tiền mừng được hơn 200 triệu. Cộng thêm cả vàng cưới hai gia đình cho được khoảng 5 cây thì mình cũng có số vốn kha khá. Đang định cất tiền vàng vào tủ rồi đi ngủ thì chồng mình bất chợt bảo rằng muốn cầm hết tiền vàng. Mình tưởng anh bảo cầm cất thì anh kêu không phải.

‘Giờ có số vàng tiền này mới cứu được anh. Anh lỡ chơi bời quá tay, bị bạn xấu rủ rê cá cược bóng đá nên nợ nần nhiều quá. Cửa hàng, căn nhà và xe ô tô anh ‘gán nợ’ hết rồi. Anh xin mượn ô tô để rước dâu xong cũng mang cho người ta luôn. Anh bảo rằng đám cưới xong lấy tiền mừng với vàng cưới ra gán nợ thì nó mới cho anh về, em thương anh với, anh xin em anh biết lỗi rồi’.

 Ảnh minh họa.

Lúc đó mình sốc cùng cực, cố bình tĩnh hỏi nợ bao nhiêu. Anh ta lúng túng mãi, nói ra con số gần 10 tỷ đồng. Không chỉ cá độ, chồng mình còn lỡ nhúng tay vào nhiều trò đỏ đen khác, hết tiền anh vay lãi, lãi mẹ đẻ lãi con.

Anh dính vào mấy trò này đã hơn 2 năm nay nhưng còn tài sản cầm cự. Cách đây nửa năm ‘chơi lớn’ thì mới thật sự vỡ nợ do vay quá nhiều. Nếu anh ta thất bát vì làm ăn còn đỡ, đây thất bát vì bài bạc không thông cảm nổi.

Lúc đó, anh ta nói tiếp: ‘Sau khi cưới nhau xong anh với em cùng gánh nợ được không. Vài năm nữa anh trả hết rồi thì anh chừa, không phạm phải nữa’.

Mình quay sang hỏi thẳng tại sao anh không nói với mình từ trước. Tại sao không cho mình lựa chọn. Lúc đó anh chỉ im bặt, bảo rằng sợ mình bỏ đi”.

Cô dâu này cũng kể tiếp rằng ngay sau đó cô gọi bố mẹ cùng anh trai, chị dâu xuống nhà nói rõ mọi chuyện. Sau khi biết chuyện, mẹ chồng bật khóc nức nở. Bố chồng chửi con trai hết lời. Cả nhà loạn thành một đoàn ngay trong đêm. Chú rể còn nói rằng xin bố mẹ "cầm" sổ đỏ vay ngân hàng giúp, còn quay sang nhờ cô vợ mới cưới mượn sổ đỏ bố mẹ vì sợ đã siết lắm rồi. Tiếng chửi bới lại tiếp tục vang lên.

Nàng dâu xin phép bố mẹ về nhà mẹ đẻ ngay trong đêm vì không chấp nhận nổi sự thật ấy. Bố mẹ chồng nghẹn ngào cho phép. Ngay ngày đầu tiên ở nhà chồng, biết chồng nợ nần số tiền lớn do bài bạc chẳng ai chấp nhận nổi.

Nếu ngay từ đầu người chồng nói trước thì có lẽ diễn biến câu chuyện đã khác. Chẳng ai muốn bị dối lừa nhất là trong chuyện lớn thế này. Hành xử của cô dâu có lẽ gây nhiều tranh cãi vì bỏ đi khi biết chồng nợ nần. Song nhìn về nguyên nhân của nó, chắc hẳn thật khó ai có thể tha thứ được.

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc