Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Triệu tập người phụ nữ đăng thông tin giả bắt cóc trẻ em

Người phụ nữ đăng tải lên mạng xã hội về việc có 2 đối tượng đang lảng vảng trên địa bàn để thực hiện hành vi bắt cóc trẻ em.

 

Ngày 4/7, thông tin từ Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, mới đây đơn vị vừa triệu tập một người phụ nữ liên quan tới hành vi đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Trước đó, vào ngày 19/6, Công an huyện Anh Sơn phát hiện tài khoản Facebook có tên Khánh Linh (Cu Bin) đăng tải bài viết với nội dung: “Mọi người cảnh giác vì 2 đối tượng vẫn lảng vảng ở xạ Vĩnh Sơn ta nha! Vừa định bắt cóc ở x6 tiếp”.

 Nội dung tài khoản đăng tải là sai sự thật.

Tuy nhiên, qua xác minh của lực lượng chức năng được biết ở xã Vĩnh Sơn không xảy ra sự việc nói trên. Qua xác minh, tài khoản trên là của chị P.T.T (SN 1998), trú tại xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn.

Tại buổi làm việc với Công an huyện Anh Sơn, chị T. đã khai nhận, do trước đó nghe một người dân trong xã nói hiện tại có 2 đối tượng bắt cóc trẻ em đang ở xã Vĩnh Sơn. Mặc dù không biết thông tin đó là đúng hay sai nhưng vì muốn cho người dân trong xã biết và cảnh giác nên bản thân T. đã đăng tải bài viết với nội dung trên.

Sau khi được cơ quan công an phân tích, giải thích, chị T. đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật và cam kết từ nay về sau sẽ không tái phạm.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn