Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thai phụ mắc Covid-19 sinh con trong khu cách ly

Mắc Covid-19, một thai phụ ở Quảng Ngãi bất chợt chuyển dạ trong khu cách ly và được các y - bác sĩ mổ đẻ thành công.

Trưa 30-6, ông Võ Hùng Viễn, Giám đốc Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi (vừa mới thành lập), cho biết các y - bác sĩ Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ngãi vừa mổ đẻ thành công cho một thai phụ mắc Covid-19 ở khu cách ly tập trung của Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi.

 Ê-kíp thực hiện ca mổ đẻ thành công cho thai phụ mắc Covid-19. Ảnh: CTV

Theo lãnh đạo Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi, sau khi tiếp nhận thai phụ T. (26 tuổi, ngụ phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ - được xác định mắc Covid-19), ngoài việc chăm sóc, điều trị Covid-19, các y - bác sĩ Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi theo dõi, nắm bắt tình trạng sức khỏe của chị T.

Đến sáng 30-6, chị T. có dấu hiệu chuyển dạ. Ngay sau đó, lãnh đạo Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi báo cáo, xin ý kiến Sở Y tế Quảng Ngãi hỗ trợ lực lượng cho thai phụ T. Ngay sau đó, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi đã thống nhất cử một ê-kíp gồm các y bác sĩ của Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi trực tiếp đến Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi.

 

 Cháu bé chào đời trong niềm vui của các y - bác sĩ và gia đình. Ảnh: CTV

Đến 11 giờ 30, ê-kíp gồm các y - bác sĩ Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ngãi bắt đầu chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện ca mổ. Khoảng 12 giờ, các bác sĩ bắt đầu sinh mổ cho chị T. và đến khoảng 12 giờ 25 phút, ca mổ đã thành công tốt đẹp, cháu bé gái nặng 3kg đã ra đời trong niềm hân hoan của gia đình và các y - bác sĩ tại đây.

"Đây là chau bé đầu tiên chào đời tại khu cách ly tập trung, điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi. Hiện sức khỏe cháu bé được ổn định. Ngay sau khi cháu bé chào đời, chúng tôi đã lấy mẫu xét nghiệm, cách ly với mẹ...", một bác sĩ trong ê-kịp mổ cho biết.

Tác giả: T.Trực

Nguồn tin: Báo Người lao động