Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Một tỉ phú bitcoin nghi chết đuối, kho tiền ảo khổng lồ không biết đi đâu về đâu

Một trong những người sở hữu nhiều bitcoin nhất thế giới - Mircea Popescu (41 tuổi) được cho là đã qua đời ở Costa Rica, khiến nhiều người lo ngại về “số phận” hàng tỉ đô la tiền điện tử mà ông để lại.

 Ảnh minh hoạ

Theo tờ Teletica.com, tỉ phú Popescu chết đuối ở Playa Hermosa de Garabito (Puntarenas, Costa Rica) ngày 23/6. Tờ báo tiếng Tây Ban Nha này mô tả nạn nhân là “một người nước ngoài 41 tuổi”.

Popescu - một doanh nhân và blogger người Romani - đã cho ra mắt sàn giao dịch bitcoin MPEx vào năm 2012.

Tài sản của Popescu ước tính lên tới gần hai tỉ đô la trong thời kì giá bitcoin lên đến đỉnh điểm hồi tháng Tư. Nhưng từ đó đến nay, do giá bitcoin giảm, tài sản của Popescu cũng hao hụt đáng kể.

Sự ra đi đột ngột của Popescu - nếu được xác nhận - có thể khiến thị trường bitcoin lao đao.

Trong trường hợp tỉ phú không thiết lập thoả ước để người khác có thể truy cập ví điện tử của mình, thì số bitcoin của Popescu có thể sẽ “bốc hơi”. Việc một khối lượng lớn bitcoin được tung ra thị trường có thể sẽ khiến giá đồng tiền ảo giảm mạnh.

Ngoài cái chết của Popescu, vụ hai anh em Ameer - Raees Cajee, bộ đôi điều hành một nền tảng đầu tư bitcoin ở Nam Phi bất ngờ biến mất - đã từng khiến cộng đồng bitcoin xôn xao.

Theo Straitstimes, Ameer và Raees Cajee, điều hành Africrypt có trụ sở tại Johannesburg từ năm 2019, dường như đã mất tích cùng với 69.000 bitcoin từ tháng Năm. Trước đó, hai anh em Cajee nói với các nhà đầu tư rằng sàn giao dịch đã bị tấn công.

Vào thời điểm “mất dấu”, số bitcoin nói trên trị giá 3,6 tỉ đô la Mỹ. Đến nay, số bitcoin này chỉ còn trị giá khoảng 2,4 tỉ đô la vì giá bitcoin đã giảm.

Ông Oosthuizen, luật sư của Raees và Ameer Cajee, cho biết hai anh em chưa từng thông báo với cảnh sát về vụ hack sàn giao dịch, nhưng họ “sẽ hợp tác với bất kỳ cuộc điều tra nào trong tương lai”.

Theo ông Oosthuizen, hai anh em bị doạ giết, nên phải lẩn trốn để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. Hiện không rõ luật sư Oosthuizen có biết hai anh em Cajee đang ở đâu hay không.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong